Quân sự

Ukraine hồi sinh những chiếc xe tăng đã hơn 50 tuổi

24/04/2021, 08:04

Ukraine đang quyết tâm biến những chiếc T-64 từ thời Liên Xô thành những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực trong tương lai.

img

Xe tăng T-64

Bộ Quốc phòng Ukraine có kế hoạch nhận các xe tăng T-64BM2 mới nhất. Theo Defense Express, hai doanh nghiệp quốc phòng Ukraine đang tiến hành nâng cấp lô 12 chiếc xe tăng đầu tiên.

Nhà máy Malyshev (Zim) và nhà máy Thiết giáp Kharkov (KhBTZ) của Ukraine, đang phối hợp nâng cấp hiện đại hóa 12 xe tăng T-64 lên cấp độ T-64BM2 theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Loại tăng chiến trường này là phiên bản mạnh nhất của T-64 và rất có thể là phiên bản cuối cùng.

Bởi vì, không thể tiếp tục hiện đại hóa những chiếc xe tăng già cỗi này thêm nữa, chúng đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

img

Xe tăng T-64BM2 của Ukraine

Theo kết quả của việc hiện đại hóa, chiếc xe tăng mới sẽ có hệ thống điện, hệ thống điều khiển hỏa lực và ngắm bắn hiện đại, cũng như hỏa lực được tăng cường khi sử dụng tên lửa dẫn đường Kombat và quan trọng nhất là không phải sử dụng linh kiện của Nga.

Các kỹ sư Ukraine đã nghiên cứu kinh nghiệm chiến đấu của xe tăng ở Donbass để sẽ có thể tránh được những sai lầm của người Nga mà họ đã mắc phải với T-72 và T- 90 trong quá trình hiện đại hóa.

Việc nâng cấp xe tăng T-64 dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Mặc dù chưa được nhận xe tăng T-64BM2 nhưng Bộ Quốc phòng Ukraine đã tuyên bố rằng, những chiếc T-64BM2 nâng cấp sẽ trở thành xe tăng chủ lực của lực lượng vũ trang Ukraine trong 25 năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.