Thế giới

Ukraine: Hơn 30 xe quân sự không phù hiệu xuất hiện tại miền Đông

10/11/2014, 15:44

Sáng nay, các quan sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) đã phát hiện 2 đoàn xe quân sự mới gần Donetsk, theo Ria Novosti.

 

Đoàn xe quân sự không phù hiệu bên ngoài Donetsk, miền Đông Ukraine
Đoàn xe quân sự không phù hiệu bên ngoài Donetsk, miền Đông Ukraine

Hai đoàn xe quân sự này gồm 17 xe tải ZiL và 17 xe tải KamAZ. Theo OSCE, 2 đoàn xe chở theo đạn pháo và tên lửa lăn bánh về hướng Tây. Tuy nhiên, tổ chức này không khẳng định được 2 đoàn xe thuộc tổ chức nào.

Hôm nay là ngày thứ hai OSCE phát hiện các đoàn xe quân sự xuất hiện ở ngoại ô Donetsk.

Trong một diễn biến liên quan, một số nguồn tin cho biết, khoảng 30 pháo tự hành D-30, 15 xe bọc thép, 25 xe tăng và 40 xe tải đã tới thành phố Donetsk; trong đó có cả hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 có khả năng vô hiệu các trạm rađa.

Mỹ đã bày tỏ quan ngại trước tình hình căng thẳng tại miền Đông Ukraine và cảnh báo bất kỳ nỗ lực ly khai nào nhằm giành thêm lãnh thổ sẽ là "một sự vi phạm trắng trợn" thỏa thuận ngừng bắn.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Bernadette Meehan nói: "Phần lớn báo cáo của Phái bộ giám sát đặc biệt của OSCE tại Ukraine về việc các đoàn xe ở các khu vực do phe ly khai kiểm soát mang theo một số lượng lớn vũ khí hạng nặng, xe tăng và binh sĩ mà không có quân hiệu - phù hiệu đang di chuyển về hướng Tây - là một diễn biến rất đáng lo ngại".

Q.M (theo Ria Novosti, AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.