Quân sự

Ukraine hốt hoảng khi Nga điều đặc nhiệm đổ bộ đường không tới Crimea

06/04/2021, 10:22

Ukraine tung các bằng chứng mới xuất hiện về việc điều động ồ ạt các đơn vị quân đội Nga tới biên giới.

img

Hình ảnh được cho là phương tiện chiến đấu bọc thép cơ giới của lực lượng đặc nhiệm đổ bộ đường không Nga.

Dẫn nguồn tin tình báo của nhóm tình báo OSINT có trụ sở tại Nga, truyền thông nhà nước Ukraine nói rằng Moscow đang triển khai đến Bán đảo Crimea (phần lãnh thổ được Kiev coi là bị Moscow chiếm đóng) các đơn vị đặc nhiệm thuộc Sư đoàn tấn công đường không cận vệ 76, thường được gọi là "lực lượng dù Pskov".

Vào ngày 4 tháng 4, một đoạn video được đăng trên TikTok cho thấy một nhân viên điều khiển đường sắt đang điều hành việc di chuyển một cỗ pháo tự hành Nona-S.

Phương tiện Nona-S được cho là một trong những trang bị chính của lực lượng tấn công đổ bộ đường không của quân đội Nga.

img

Đường đi của trang bị Nga được Ukraine theo dõi.

Sau khi xác minh số đăng ký của người điều phối bằng dịch vụ trực tuyến Gdevagon, các nhà điều tra của quân đội Ukraine xác định rằng các phương tiện quân sự này xuất phát từ ga Cheryokha ở vùng Pskov, được vận chuyển đến ga hàng hóa Simferopol.

Đơn vị quân sự 07264, thuộc Sư đoàn tấn công phòng không cận vệ 76, có các binh sỹ với biệt danh là “lính dù Pskov”, đã được nhắc đến như chủ nhân của các phương tiện quân sự như xe chiến đấu Nona-S.

img

Sư đoàn 76 cũng là một trong những lực lượng chủ công tham gia hoạt động chống lại quân đội Ukraine ở Donbas vào mùa Hè năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.