Thời sự Quốc tế

Ukraine kêu gọi người dân ở Crimea chuẩn bị hầm tránh bom

06/09/2022, 13:00

Cố vấn Tổng thống Ukraine kêu gọi người dân tại Crimea chuẩn bị nơi trú ẩn, tích trữ nhu yếu phẩm vì Kiev tuyên bố sẽ giành lại bán đảo.

Ngày 5/9, ông Mikhail Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đăng lên Twitter thông báo “người dân tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, bao gồm bán đảo Crimea, tuân theo chỉ dẫn của các quan chức” trong khi các biện pháp giải phóng được thực hiện.

Theo đó, người dân nên ngay lập tức chuẩn bị hầm trú bom, tích trữ lượng nước sạch cần thiết và sạc điện dự phòng. Ông Podolyak kết thúc lời cảnh báo với lời khẳng định “Tất cả sẽ là của Ukraine".

img

Khói bốc lên từ kho vũ khí của Nga tại bán đảo Crimea ngày 16/8. Ảnh - AFP

Mới tuần trước, ông Podolyak cũng thông báo, giới chức Ukraine đang thiết lập các tuyến đường sơ tán cho người dân Ukraine muốn rời khỏi bán đảo Crimea.

Bán đảo Crimea - đã sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 nhưng Kiev coi đây là “phần lãnh thổ bị chiếm đóng” và khẳng định sẽ giành lại quyền kiểm soát bán đảo “bằng tất cả các biện pháp cần thiết”.

Cảnh báo của ông Podolyak được đưa ra sau khi Ukraine khẳng định sẽ thực hiện các cuộc phản công ở miền nam, tuyên bố sẽ giành lại toàn bộ khu vực Donbass, một phần khu vực Zaporozhye và Kharkov hiện do các lực lượng Nga kiểm soát cũng như bán đảo Crimea.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, trên bán đảo Crimea xảy ra nhiều vụ nổ liên tiếp. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng đây là hành vi “phá hoại” có chủ đích trong khi Ukraine chưa chính thức xác nhận có liên quan tới các vụ nổ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.