Thời sự Quốc tế

Ukraine kêu gọi trừng phạt các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ vì vẫn hợp tác với Nga

Theo báo Aydinlik, Thổ Nhĩ Kỳ đang yêu cầu Kiev làm rõ việc kêu gọi trừng phạt các doanh nhân và ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ tại Ukraine.

Theo thông tin ngày 12/9 của báo Aydinlik, Ukraine đã phát động chiến dịch kêu gọi trừng phạt đối với các doanh nhân và ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ với lý do Ankara không tham gia chính sách trừng phạt Nga của phương Tây.

Ukraine đã lên danh sách những người đứng đầu các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ là Ziraat, Isbank và Credit Europe Bank, công bố hình ảnh cũng như kêu gọi trừng phạt đối với các cá nhân và công ty này.

img

Với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc, Nga và Ukraine đạt thoả thuận xuất khẩu ngũ cốc và ký vào ngày 23/7 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh - Reuters

Aydinlik dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã phản đối chiến dịch trừng phạt của Ukraine và yêu cầu làm rõ tình hình. Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Kiev cũng đã có những động thái tương tự.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2, phương Tây và các đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện và chưa từng có đối với Nga.

Trong thời gian này, Thổ Nhĩ Kỳ nổi lên là bên trung gian hòa giải quan trọng giữa Moscow và Kiev khi đứng ra tổ chức một số vòng đàm phán kể từ khi xung đột nổ ra.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng giúp kết nối để Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận nối lại các chuyến hàng ngũ cốc nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu, đẩy hàng triệu người phải đối mặt với nạn đói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.