Thời sự Quốc tế

Ukraine khẳng định con trai cựu Phó Tổng thống Joe Biden không bị điều tra

30/09/2019, 07:14

Chính quyền Ukraine cho biết, ông Hunter Biden, con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải là đối tượng của bất kì cuộc điều tra nào.

img
Ông Hunter Biden (bên phải) và cha Joe Biden

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đang là một ứng viên nổi bật trong cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và có khả năng trở thành đối thủ của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vào năm 2020.

Ông Donald Trump vừa bị Hạ viện Mỹ cáo buộc đã gọi điện thoại cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hồi tháng 7 và gây sức ép buộc ông này phải tìm kiếm bằng chứng chống lại ông Hunter Biden. Đổi lại, Hoa Kỳ sẽ viện trợ cho Ukraine.

Tổng thống Donald Trump được cho là muốn tìm hiểu lý do cho việc hủy bỏ cuộc điều tra về tham nhũng tại một công ty Ukraine, nơi con trai ông Joe Biden là thành viên hội đồng quản trị.

Cuối tuần qua, một quan chức cấp cao thuộc cơ quan điều tra của Ukraine cho biết, khoảng thời gian mà công ty này bị điều tra là từ năm 2010 đến năm 2012. Quan chức này nói khoảng thời gian này là trước khi con trai ông Hunter Biden tham gia hội đồng quản trị.

Vị quan chức này cũng khẳng định thêm rằng cuộc điều tra bị hủy bỏ do thiếu bằng chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.