Hồ sơ tài liệu

Ukraine khởi tố vụ án hình sự chống hai sỹ quan biên phòng Nga

06/07/2017, 19:35

SBU nhấn mạnh rằng một cuộc điều tra được SBU tiến hành chống hai người này trước khi xét xử.

Lực lượng biên phòng Nga

Lực lượng biên phòng Nga (ảnh minh họa)

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã khởi tố vụ án hình sự chống hai nhân viên biên phòng Nga, Sputnik dẫn thông tin từ bộ phận báo chí của SBU cho cho hay.

Theo cáo buộc của SBU, hai nhân viên biên phòng Nga đi lạc khỏi tuyến đường trong giai đoạn tập trận bị cáo buộc "xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukrain".

SBU nhấn mạnh rằng một cuộc điều tra được SBU tiến hành chống hai người này trước khi xét xử.

Theo SBU, các nhân viên biên phòng Nga gồm phó chỉ huy một trong những đơn vị quân đội Askar Kulub và đội trưởng phụ trách chó nghiệp vụ Vladimir Kuznetsov từ tháng 12 năm 2016 đến 30 tháng 6 năm 2017 đã thực hiện nhiệm vụ chính thức vì lợi ích của Nga với mục đích thay đổi biên giới lãnh thổ hay biên giới quốc gia của Ukraine.

Theo SBU, hiện tại, hai sỹ quan bị bắt giữ đang ở trong một cơ sở tạm giam. Sắp tới các điều tra viên sẽ yêu cầu tòa án ra lệnh giam giữ hai người này.

FSB nói rằng hai nhân viên biên phòng tại Crimea từ đêm 30/6 đã đi lạc khỏi tuyến đường và bước sang lãnh thổ Ukraine, nơi họ bị bắt giữ.

Cơ quan an ninh Nga giải thích rằng trên biên giới Nga-Ukraine khi đó đã diễn ra cuộc tập trận và việc "đi lạc" này là không chủ ý.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.