Quân sự

Ukraine không hài lòng với những hứa hẹn về triển vọng gia nhập NATO

17/06/2021, 06:05

Sau hội nghị thượng đỉnh NATO, những cam kết về việc kết nạp Ukraine vào liên minh vẫn chưa rõ ràng và điều này khiến Kiev rất thất vọng.

img

Cố vấn cho người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, Oleksiy Arestovich

Cố vấn cho người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Oleksiy Arestovich, cho biết Ukraine không hài lòng với những tuyên bố trừu tượng của NATO về tư cách thành viên mà nước này đang mong muốn gia nhập.

Đại diện của các nước tham gia Liên minh Bắc Đại Tây Dương, tại hội nghị thượng đỉnh ngày 14/6 đã lên tiếng ủng hộ quyền gia nhập vào NATO của Gruzia và Ukraine, nhưng không nói cụ thể về thời gian. Theo ông Arestovich, Ukraine đang chờ đợi ngày chính xác của việc có được kế hoạch hành động gia nhập NATO.

Tuy nhiên, kết quả trên vẫn không làm hài lòng sự mong đợi của chính quyền Kiev, ông Arestovich chia sẻ trên sóng của chương trình Tự do Ngôn luận.

Mặc dù vậy, chính trị gia này nhấn mạnh rằng, Ukraine vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các tiêu chí về việc gia nhập NATO, đồng thời Ukraine hy vọng sẽ có được kết quả cụ thể và chắc chắn về vấn đề này, ngay sau hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.