Thời sự Quốc tế

Ukraine lại tố Nga dùng UAV Iran tấn công hàng loạt ngay đầu năm mới

Theo Chính quyền Kiev, Nga tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine

Ngày 2/1, giới chức Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine tại Kiev và các khu vực xung quanh vào rạng sáng cùng ngày.

Cảnh báo phòng không rền vang thủ đô Kiev từ lúc trước nửa đêm và kéo dài suốt nhiều giờ sau.

Thống đốc khu vực Kiev Oleksiy Kuleba cho biết: “Khu vực Kiev và thủ đô đã hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm. Phía Nga đã sử dụng các UAV Shahed (do Iran sản xuất) và nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quan trọng. Các hệ thống phòng không đang hoạt động”.

img

Người dân Ukraine đứng xung quanh một khu vực vừa chịu thiệt hại vì không kích ngày 1/1. Ảnh - Anadolu Agency/Getty Images

Theo các quan chức quân sự, tại Kiev hệ thống phòng không đã phá hủy 16 vật thể trên không.

Trong khi đó, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 9 UAV Shahed tại các khu vực Dnipropetrovsk và Zaporizhzhia. Đây là đêm thứ hai liên tiếp Nga không kích các mục tiêu ở Kiev.

Thiệt hại với thủ đô chỉ giới hạn ở 2 trường hợp có mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố, phá huỷ một chiếc ô tô ở trung tâm thành phố.

Ông Mykhailo Podolyak – Cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, trong những ngày đầu năm mới, Nga đã thực hiện các hành động quân sự nhằm vào khu vực trung tâm nhiều thành phố lớn, cho thấy sự thay đổi chiến lược của Moscow.

Các cuộc tấn công bắt đầu diễn ra vài phút sau khi Tổng thống Ukraine đọc diễn văn mừng năm mới, bày tỏ hy vọng 2023, Kiev sẽ kết thúc thành công giao tranh và lập lại hoà bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.