Thời sự Quốc tế

Ukraine lần đầu tiên thừa nhận thực hiện tấn công tên lửa vào Crimea

Thông tin đã được Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny và một quan chức Quốc hội nước này công bố.

Theo thông tin trong một bài báo của hãng thông tấn quốc gia Ukrinform (Ukraine), Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny và Phó Chủ tịch Uỷ ban các vấn đề an ninh quốc gia của Quốc hội Ukraine - Mikhail Zabrodsky lần đầu tiên xác nhận trong năm nay các lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện nhiều nỗ lực “thành công” để “đưa giao tranh” tới vùng lãnh thổ Crimea.

Điển hình là việc “thực hiện thành công những cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự của đối thủ, trong đó có sân bay Saki”.

img

Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny

Ở cuối bài báo, các tác giả nêu ra một số thiệt hại với phía Nga như 10 chiếc Su-24, Su-30M của Nga đã bị hư hại nặng trong các cuộc tấn công kết hợp của lực lượng Ukraine nhằm vào sân bay này hôm 9/8.

Tổng tham mưu trưởng Ukraine cho rằng chiến sự sẽ chưa chấm dứt trong năm 2022 và không loại trừ khả năng Nga sẽ có hành động quân sự đối với Zaporizhzhia và Dnipro cũng như quay trở lại với ý định tiến về thủ đô Kiev.

Về phía Nga, trước hàng loạt vụ nổ lớn xảy ra tại sân bay quân sự Saki gần Novofyodorovka trên bán đảo Crimea, nơi đặt căn cứ không quân của Nga, Moscow khẳng định nguyên nhân là do sự cố ở kho đạn dược.

Thời gian gần đây, Ukraine liên tục tuyên bố sẽ giành lại bán đảo Crimea đã sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Ukraine coi bán đảo Crimea là "lãnh thổ bị chiếm đóng" và khẳng định sẽ giành lại "bằng bất kỳ biện pháp nào cần thiết. Liên minh quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ dẫn đầu cũng coi Crimea là lãnh thổ Ukraine "bị sáp nhập bất hợp pháp" và đã yêu cầu Moscow trả lại cho Kiev. Thậm chí, tháng trước, một quan chức Mỹ cho biết nước này ủng hộ Ukraine tấn công các mục tiêu ở Crimea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.