Hồ sơ tài liệu

Ukraine mạt sát Donald Trump vì công nhận Crimea thuộc Nga

01/08/2016, 14:42
image

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov gọi Donald Trump "là kẻ vô gia cư nguy hiểm".

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov

Tuần vừa rồi, ứng viên đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, ông sẽ công nhận Crimea thuộc lãnh thổ của Liên bang Nga đồng thời dỡ bỏ các lệnh cấm vận chống lại Moscow nếu được lên làm Tổng thống. Tiếp đó, cuối tuần vừa rồi, trao đổi với ABC News, ông Trump bình luận, người dân Crimea thích là công dân Nga hơn là Ukraine.

Trước những bình luận này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nga Arsen Avakov phản bác trên trang Facebook cá nhân: "Thông báo đáng xấu hổ mà ứng viên Tổng thống Mỹ đưa ra về việc công nhận Crimea của Nga là triệu chứng của một kẻ vô gia cư nguy hiểm. Ông ta nguy hiểm với Ukraine, cũng như cả nước Mỹ".

Quan điểm của Donald Trump ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích từ đối thủ Hillary Clinton. Bà này cho rằng, phát ngôn thể hiện cho thấy ông Trump không phù hợp để trở thành tổng thống và tổng tư lệnh của nước Mỹ.

Trước đó, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cũng phản pháo bình luận gây sốc của Donald Trump là thách thức các giá trị của "thế giới tự do" và luật pháp quốc tế. Khu vực Crimea ly khai khỏi Ukraine, sáp nhập vào Nga sau cuộc chưng cầu dân ý năm 2014 trong đó, 97% người dân Crimea bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập về Nga.

Tuy nhiên, phía Ukraine và các nước phương Tây cùng chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama không công nhận Crimea thuộc Nga và cáo buộc Nga gây bất ổn tại miền đông Ukraine.

Xem thêm video Donald Trump đá xéo Bill Clinton ngủ gật vì bài phát biểu của vợ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.