Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Một ngày 21 lần giao tranh giữa lực lượng ly khai-quân chính phủ

31/08/2014, 10:14

Ông Alexander Zaharchenko – Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng hôm qua (30/8) tuyên bố sẽ tiến hành đợt phản công qui mô lớn thứ 2...

Ông Alexander Zaharchenko – Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng hôm qua (30/8) tuyên bố sẽ tiến hành đợt phản công qui mô lớn thứ 2: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phản công thứ hai để hoàn tất việc khai thông hành lang giữa Donetsk và Lugansk. Chúng tôi không thiếu vũ khí và đạn dược".

img

Cùng ngày, Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andrei Lysenko thông báo riêng ngày hôm qua quân chính phủ đã 21 lần giao tranh với lực lượng ly khai. Ông này cũng cáo buộc đạn pháo từ lãnh thổ Nga đã bắn vào các vị trí của quân đội Ukraine gần làng Gorodise và khu vực làng Makarovo thuộc tỉnh Luhansk. Hôm qua, 2 binh sĩ Ukraine thiệt mạng tại Donbass, về phía phe ly khai vẫn chưa rõ thiệt hại.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko (trái) bắt tay Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko (trái) và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy trước thêm hội nghị thượng đỉnh Brussels ngày 30/8

Trong một diễn biến khác, tại cuộc thảo luận với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso tại Brussels, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bày tỏ hy vọng cuộc đối đầu quân sự tại miền Đông nước này có thể chấm dứt vào đầu tháng 9.

Ông Poroshenko nói: "Chúng tôi trông đợi tuần tới sẽ chứng kiến tiến triển thực sự trong các cuộc đàm phán hòa bình. Quả thực chúng ta đang tiến rất gần tới điểm không thể quay lại. Mỗi bên trong cuộc xung đột cần có trách nhiệm và hãy không châm ngòi cho cuộc chiến mới ở châu Âu".  Theo ông, nếu tình hình căng thẳng không giảm, khi đó EU sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Q.M (Theo RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.