Thời sự Quốc tế

Ukraine nêu lý do từ chối đối thoại với Nga

27/02/2022, 15:53

Ukraine đã làm rõ lý do vì sao không chấp nhận đối thoại với Nga dù quân Nga đang áp sát thủ đô Kiev.

Cách đó ít giờ, đại diện Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, phái đoàn Nga đã tới Belarus để đối thoại và đang chờ phía Ukraine.

Cùng lúc, Bộ Ngoại giao Belarus cho biết, Minsk đã chuẩn bị tất cả điều kiện cần thiết cho cuộc đàm phán giữa Nga-Ukraine.

Đáp lại, trong bài phát biểu sáng 27/2, Tổng thống Zelensky khẳng định ông sẵn sàng đối thoại song không chấp nhận địa điểm tổ chức tại Belarus. Các thành phố Warsaw, Budapest hoặc Istanbul đều có thể là địa điểm đàm phán nhưng trừ thành phố của Belarus, ông Zelensky nói.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine cho biết thêm, Ukraine chỉ có thể đối thoại tại Belarus nếu Nga không tấn công Ukraine từ lãnh thổ Belarus.

Cách đó ít giờ, quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn hạ “tên lửa” do máy bay Tu-22 phóng vào Kiev từ lãnh thổ Belarus trong sáng 27/2.

Trong phản ứng mới nhất, Cố vấn Tổng thống Ukraine - ông Mikhail Podolyak cũng thừa nhận phái đoàn Nga đã đến Gomel, một thành phố tại Đông Nam Belarus nhưng quan điểm của Tổng thống Ukraine là chỉ đối thoại thực sự, không có tối hậu thư.

Hy vọng đàm phán giữa Nga-Ukraine nhen nhóm trong ngày 26/2 khi lãnh đạo Ukraine đề nghị đối thoại và phía Nga đã chấp thuận.

Phía Nga cho biết Moscow đã dừng chiến dịch quân sự để chuẩn bị đối thoại nhưng Kiev từ chối. Do đó, Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh nối lại chiến dịch quân sự từ mọi hướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.