Thời sự Quốc tế

Ukraine: Nga không được sử dụng nhãn hiệu An cho máy bay Ruslan

31/08/2019, 08:44

Báo chí Nga cho biết, Ukraine đã yêu cầu không sử dụng nhãn hiệu An cho máy bay Ruslan.

img
Máy bay An-124 Ruslan.

Báo Sputnik dẫn thông tin được đăng tải trên trang web của Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Hàng không Antonov Ukraine cho hay, Kiev yêu cầu đổi tên dòng máy bay mới Ruslan của Nga do Cục thiết kế Ilyushin chế tạo.

“Một chiếc máy bay mới sẽ xuất hiện trong lịch sử ngành công nghiệp chế tạo máy bay hiện đại. Theo đó, nó sẽ mang tên mới mà không đính kèm với thương hiệu An”, thông báo từ cơ quan của Ukraine viết.

Đại diện của Tổ hợp Khoa học Công nghệ và Hàng không Antonov của Ukraina giải thích rằng họ không tham gia vào việc phát triển loại phương tiện này.

img
Máy bay siêu vận An-124 Ruslan.

Với việc hiện đại hóa trang thiết bị, các thành phần kỹ thuật bay của loại phi cơ mới này có thể sẽ trải qua loạt thay đổi lớn và phía Antonov không chịu trách nhiệm về sự an toàn của động cơ.

An-124 Ruslan là máy bay vận tải hạng nặng của Liên Xô được phát triển bởi Phòng thiết kế Antonov. Đây là dòng máy bay vận tải lớn nhất thế giới.

Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Hàng không Antonov được thành lập ở Ukraine vào năm 2005 sau khi sáp nhập doanh nghiệp nhà nước cùng tên, đã tồn tại từ năm 1989, với Văn phòng thiết kế Antonov của Kiev.

Theo ông Nikolay Talikov, Tổng công trình sư của Công ty sản xuất máy bay Ilyushin trước đây, máy bay vận tải quân sự Il-106 mới, sẽ được chế tạo ra vào năm 2025-2026 để thay thế An-124 Ruslan.

img

Top 10 lực lượng đặc nhiệm giỏi nhất thế giới (phần 1)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.