Thế giới

Ukraine: Nga quyết điều tra những ngôi mộ tập thể ở miền Đông

01/10/2014, 22:35

Hôm nay (1/10), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ mong muốn Mỹ, phương Tây cũng như các tổ chức quốc tế sẽ không im lặng; có trách nhiệm đến cùng về những ngôi mộ tập thể ở đông Ukraine.

Thoả thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine liên tục bị vi phạm
Thoả thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine liên tục bị vi phạm

Ông Lavrov cũng cho biết các chuyên gia của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đang làm việc tại hiện trường, nơi có hơn 400 thi thể được phát hiện trong các ngôi mộ tập thể gần Donetsk. Ngôi mộ tập thể này được phe ly khai tìm thấy gần làng Nyzhnia Krynka, miền đông Ukraine.

Trước đó, OSCE phát hiện ba ngôi mộ tập thể ở các khu vực gần đấy. Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Andrey Purgin cho biết vị trí của các ngôi mộ này nằm gần thị trấn Makeevka. Số lượng và tên tuổi cụ thể những nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Chiều tối nay, phe ly khai đã gần như chiếm được sân bay Donetsk khi kiểm soát phần lớn sân bay vốn là nơi giành giật quyết liệt giữa hai phe trong nhiều tuần qua, một chỉ huy phe ly khai cho biết

Cùng ngày, một trường học nằm ở phía bắc Donetsk bị pháo kích khiến 4 người thiệt mạng, 8 người bị thương. Rất may, không có học sinh nào bị thương. Trường học này nằm cách sân bay Donetsk 4 km, nơi đang xảy ra giao tranh giữa quân chính phủ và phe ly khai.

Q.M (Theo Itar-tass, Voice of Russia)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.