Thế giới

Ukraine: Nghị sĩ Donetsk tuyên bố Nga là người gìn giữ hoà bình

05/12/2014, 07:35

"Ngược lại với phương Tây, Nga đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố mạnh mẽ nào, nhưng đã trợ giúp Công hoà nhân dân Donetsk".

 

Người dân miền Đông Ukraine nhận hàng cứu trợ từ các đoàn xe tải của Nga
Người dân miền Đông Ukraine nhận hàng cứu trợ từ các đoàn xe tải của Nga

Tuyên bố trên là của ông Denis Pushilin - Phó chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng (DPR). Và DPR coi Nga như một người gìn giữ hòa bình khi cung cấp mọi hỗ trợ mà không cần phải đưa ra bất cứ lời tuyên bố nào. “Chúng tôi nhận thấy vai trò gìn giữ hoà bình của Nga” và “ngược lại với phương Tây, Nga giúp chúng tôi bằng hành động”, ông Denis Pushilin nói.

Nga đã gửi 8 đoàn xe cứu trợ nhân đạo đến các khu vực bị chiến tranh tàn phá ở miền Đông và đang chuẩn bị gửi tiếp đoàn xe cứu trợ thứ 9.

Trong một diễn biến khác, Tướng lục quân Vladimir Askarov cho biết các đại diện của Ukraine, nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Nga đã nhóm họp tại Luhansk để thảo luận về các biện pháp ngừng bắn ở miền Đông.

Ông Askarov cho biết thêm: "Chúng tôi đã nỗ lực giám sát tình hình ở sân bay Donetsk trong suốt 24 giờ để ngăn chặn bùng phát làn sóng bạo lực mới. Đáng tiếc là chúng tôi chưa thực thi nhiệm vụ này 100%. Tuy nhiên, tình hình tại sân bay hiện đang yên tĩnh và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm ngăn chặn giao tranh".

Q.M (theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.