Thế giới

Ukraine nghi vụ nổ đường ống dẫn khí do khủng bố

18/06/2014, 10:27

Hôm qua (17/6), Ukraine cho rằng vụ nổ đường ống dẫn khí của Nga tới các nước Châu Âu qua Ukraine có thể là "hành động khủng bố" nhằm làm mất uy tín của nước này.

Hôm qua (17/6), Ukraine cho rằng vụ nổ đường ống dẫn khí của Nga tới các nước Châu Âu qua Ukraine có thể là “hành động khủng bố” nhằm làm mất uy tín của nước này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov

Vụ nổ xảy ra sau khi Nga tuyên bố cắt nguồn cung cho Kiev do bất đồng về giá cũng như các khoản nợ tồn đọng nhưng tiếp tục cung cấp cho các nước Châu Âu. Tuy sự việc không gây ra thương vong và không làm gián đoạn dòng khí chảy qua đường ống nhưng làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh Kiev đang nỗ lực chấm dứt cuộc khủng hoảng giữa chính phủ với những người biểu tình đòi ly khai.

Trong thông báo về vụ nổ, Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đổ lỗi vụ việc này là “nỗ lực mới nhất từ phía Nga nhằm làm mất uy tín Ukraine”. Đồng thời, giới chức nước này không loại bỏ yếu tố khủng bố là nguyên nhân gây ra vụ nổ. “Theo lời kể người dân địa phương, họ nghe thấy 2 tiếng nổ lớn ngay trước khi xảy ra vụ nổ, do vậy, có thể cho rằng đây là hành động cố ý” - ông Arsen Avakov nói.

Trước thông báo này từ phía Ukraine, chính phủ Nga chưa đưa ra bình luận nào và không phe phái nào ở khu vực bất ổn đông Ukraine tuyên bố nhận trách nhiệm.

Ukraine đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.