Thời sự Quốc tế

Ukraine nói gì khi Mỹ khuyến cáo hạn chế đi lại, rút nhân viên Đại sứ quán?

24/01/2022, 19:00

Hôm nay (24/1) Bộ Ngoại giao Ukraine đã ra tuyên bố về khuyến cáo mới của Mỹ.

Nhận định về việc Bộ ngoại giao Mỹ khuyến cáo hạn chế đi lại với Ukraine và rút nhân viên sứ quán tại Kiev về nước do lo ngại tình hình an ninh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko cho rằng phía Mỹ đã hành động quá sớm và quá thận trọng.

Ông Nikolenko khẳng định, tình hình an ninh tại miền Đông Ukraine chưa có thay đổi nào mang tính cực đoan trong thời gian gần đây.

Theo ông, một số kênh truyền thông đang lan truyền thông tin đồn đoán và sai lệch khiến dư luận trong và ngoài nước hoang mang. Do vậy, trong bối cảnh này, các bên cần bình tĩnh và có những đánh giá phù hợp.

img

Đại sứ quán Mỹ tại Kiev. Ảnh - AFP

Trước đó 1 ngày, Mỹ đã ra hai khuyến cáo người dân tránh đi lại tới Ukraine và Nga.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ thị cho nhân viên không thiết yếu tại Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine cùng gia đình rời khỏi nước này do tình hình khu vực leo thang căng thẳng.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Mỹ tại Kiev vẫn hoạt động bình thường và Washington vẫn mong muốn tìm kiếm giải pháp ngoại giao đối với khủng hoảng Ukraine, nhấn mạnh các khuyến cáo trên chỉ là biện pháp “dự phòng”.

Thời gian gần đây, phương Tây và Ukraine cáo buộc Nga đưa quân áp sát biên giới Ukraine để chuẩn bị cho hành động quân sự bất chấp Moscow cực lực bác bỏ, đồng thời nhấn mạnh Nga có quyền điều động lực lượng bên trong lãnh thổ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.