Thời sự Quốc tế

Ukraine nói phương Tây chậm chạp, Kiev chỉ nhận được 10% số vũ khí yêu cầu

15/06/2022, 08:05

Ukraine mới nhận được 10% số vũ khí mà họ yêu cầu phương Tây cung cấp để chống lại chiến dịch quân sự của Nga.

Ngày 14/6, trong bài phát biểu trên truyền hình, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, bà Anna Malyar cho biết: “So với những gì chúng tôi cần, chúng tôi nhận được khoảng 10%” và phương Tây cần đẩy nhanh tiến độ chuyển giao.

Theo bà, “dù Ukraine có cố gắng đến đâu, dù quân đội của Ukraine chuyên nghiệp đến đâu, nếu không có sự giúp đỡ của các đối tác phương Tây, chúng tôi sẽ không thể thắng cuộc chiến này”.

Bà cho rằng cần lên "khung thời gian rõ ràng" cho việc chuyển giao vì mọi sự chậm trễ đều khiến Ukraine phải trả giá đắt.

img

Binh sỹ UKraine nhận tên lửa Stinger và nhiều hỗ trợ quân sự khác từ Mỹ

Bà Malyar nói: “Chúng ta cần biết thời hạn rõ ràng vì tình trạng chậm trễ diễn ra hàng ngày. Và đó là tính mạng của binh sĩ và dân thường Ukraine. Chúng tôi không thể đợi lâu vì tình hình rất phức tạp”.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng một lần nữa kêu gọi phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng, chỉ trích "hành vi kiềm chế" của một số nhà lãnh đạo châu Âu mà ông cho là “làm chậm quá trình cung cấp vũ khí".

Theo ông, phía Nga có số lượng vũ khí, trang thiết bị lớn hơn Ukraine hàng trăm lần, chưa kể Kiev không có đủ các loại vũ khí tầm xa hay xe bọc thép. Vì vậy, Ukraine đang mất rất nhiều quân.

Lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh, tốc độ Ukraine có thể kiểm soát và giành lại lãnh thổ thực sự phụ thuộc vào sự hỗ trợ và nguồn vũ khí từ phương Tây. Không đẩy nhanh cung cấp vũ khí, chậm trễ và bế tắc… sẽ càng có nhiều người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.