Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Pháo kích khu chợ, 30 người thiệt mạng

26/01/2015, 09:29

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, ít nhất 30 người đã thiệt mạng, 93 người bị thương sau trận pháo kích.

112

Cuộc pháo kích vào khu chợ TP Mariupol khiến ít nhất 30 người chết

TP Mariupol nằm ở ven biển Azov, án ngữ tuyến đường cao tốc nối các khu vực do phe ly khai kiểm soát với khu vực miền Đông Ukraine và bán đảo Crimea ở biển Đen.

Giới chức Ukraine cũng cáo buộc vụ pháo kích do phe ly khai tiến hành trong bối cảnh lực lượng này bác bỏ các cuộc đàm phán với Kiev sau các cuộc giao tranh.

Còn người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Aleksandr Zakharchenko tuyên bố, phe ly khai không tiến hành bất kỳ hành động nào tại Mariupol.

Trong một diễn biến liên quan, một dự thảo tuyên bố do Anh đề xuất, nhắc lại lời chỉ trích của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và kêu gọi điều tra các vụ tấn công nhằm vào TP Mariupol. Tuy nhiên, một nhà ngoại giao giấu tên cho biết, Nga từ chối đưa vào văn kiện này việc lên án các tuyên bố gần đây của phe ly khai.

Trong khi đó, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU - Federica Mogherini đề nghị Moscow sử dụng ảnh hưởng của mình để ổn định tình hình bạo lực ở miền Đông Ukraine.

Kể từ khi xảy ra xung đột tại Ukraine đã có ít nhất 5.086 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Đại diện LHQ về quyền con người Rupert Kolvill đã chỉ trích việc Kiev siết chặt quy định qua lại tại khu vực ranh giới với phe ly khai sẽ cản trở các hoạt động cứu trợ nhân đạo cho người dân vùng chiến sự.

N.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.