Quân sự

Ukraine phát hành tài liệu hướng dẫn trong trường hợp xảy ra chiến tranh

21/01/2022, 15:30

Ukraine bắt đầu phát hành tài liệu hướng dẫn các doanh nghiệp hoạt động tại thủ đô Kiev nếu xảy ra chiến sự.

Thông tin do hãng Sputnik dẫn lại từ trang Vesti.ua, đăng tải ngày 21/1.

Cụ thể, báo Vesti viết: "Bộ Văn hóa và Chính sách Ukraine đã gửi cho các doanh nghiệp tại thủ đô Kiev tài liệu hướng dẫn ‘Cần hành động như thế nào trong trường hợp ban bố tình trạng khẩn cấp và nổ ra chiến tranh’".

Bộ tài liệu được soạn thảo từ tháng 6 năm ngoái do Trung tâm truyền thông chiến lược và An ninh thông tin trực thuộc Bộ Văn hóa và Chính sách kết hợp với Cơ quan quốc gia về Tình trạng khẩn cấp, Bộ Quốc phòng và Cơ quan Tổng Tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine soạn thảo.

img

Ảnh minh hoạ binh sĩ Ukraine

Bộ tài liệu dài 14 trang có nội dung khẳng định: Lực lượng vũ trang Ukraine có khả năng "bảo vệ người dân Ukraine" và "ngăn chặn kẻ xâm lược một cách hiệu quả".

Ngoài ra, còn có hàng chục lời khuyên cho dân chúng trong trường hợp nổ ra chiến sự.

Chẳng hạn, người dân Ukraine được khuyên ở nhà và chuẩn bị trước để đề phòng xảy ra xung đột.

Giới chức Ukraine khuyên nên người dân nên tìm hiểu trước vị trí gần nhất có thể làm nơi trú ẩn, dự trữ nước và thuốc men, chuẩn bị vật dụng, giấy tờ và phương tiện di chuyển cá nhân để sơ tán, đồng thời tìm các nguồn chiếu sáng và sưởi ấm thay thế phòng trường hợp xảy ra sự cố mất điện và tê liệt hệ thống sưởi trung tâm.

Ngoài ra, trong tài liệu còn có những lời khuyên chi tiết cách ứng phó khi bị bắn phá bằng súng, pháo..., cũng như quy trình hành động khi có báo động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.