Thời sự Quốc tế

Ukraine phát hiện âm mưu đảo chính có sự tham gia của người đến từ Nga

Tổng thống Ukraine khẳng định, Kiev vừa phát hiện một âm mưu đảo chính do một số cá nhân người Ukraine và người đến từ Nga thực hiện.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 26/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nhóm người Ukraine và một số cá nhân đến từ Nga đã lên kế hoạch đảo chính và dự kiến thực hiện vào đầu tháng 12.

Theo ông Zelensky, cơ quan tình báo Ukraine đã có trong tay băng ghi âm lời nghi phạm bao gồm một số người đến từ Nga, đang cố tình dụ dỗ tỷ phú Rinat Akhmetov tham gia đảo chính.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh - Xinhua

Ông Zelensky không cung cấp thông tin chi tiết về âm mưu đảo chính và không cáo buộc chính quyền Kremlin có liên quan tới âm mưu này.

Tuy nhiên tại buổi họp báo, ông Zelensky đề cập tới tình hình căng thẳng leo thang tại biên giới với Nga. Lãnh đạo Ukraine khẳng định chính quyền Kiev đã kiểm soát được tình hình biên giới và đã chuẩn bị đầy đủ trước tình hình căng thẳng quân sự gia tăng.

Về phần mình, Điện Kremlin phủ nhận liên quan tới âm mưu đảo chính nhằm vào chính quyền Ukraine và khẳng định không có kế hoạch tham gia những hành động như vậy.

Hồi đầu năm, Ukraine đã bắt giữ lãnh đạo đảng đối lập lớn nhất tại Ukraine, ông Viktor Medvedchuk vì cáo buộc tội phản quốc.

Chi tiết về cáo buộc không được công khai nhưng được cho là liên quan tới hoạt động kinh doanh của ông Medvedchuk tại Crimea - bán đảo đã ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập về Nga từ năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.