Quân sự

Ukraine phát hiện quân số Nga ở khu vực biên giới đã vượt qua 100.000

19/04/2021, 19:06

Dù thua kém hơn nhiều về mặt những quân đội Ukraine vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất để sẵn sàng chiến đấu với quân đội Nga.

img

Quân đội Nga - ảnh tư liệu.

Ukraine đã sẵn sàng nếu phải chiến đấu với Nga, Tư lệnh Lực lượng liên hợp các lực lượng vũ trang Ukraine Sergei Naev đã nói rõ như vậy vào ngày 16 tháng 4 trong chương trình đối thoại chính trị "Tự do ngôn luận" của nhà báo Savik Shuster.

Theo ông Naev, cuộc chiến toàn diện với Nga là một trong những phương án đã được Lực lượng vũ trang Ukraine chuẩn bị từ trước, nên không có gì là bất ngờ.

Theo trang tin Dialog.ua, tướng Sergei Naev bày tỏ sự tin tưởng rằng quân đội Ukraine đã sẵn sàng cho một nhiệm vụ quan trọng như vậy và những người lính đã có tinh thần cao nhất để chiến đấu.

Ông Naev tiết lộ rằng, theo số liệu của ông, số lượng quân Nga ở Crimea và ở biên giới với Donbass đã tăng gấp đôi và được cho là lên tới khoảng 103.000 người.

Vị chỉ huy này đảm bảo với công chúng Ukraine rằng con số này không quá khủng khiếp đối với Lực lượng vũ trang Ukraine và họ đang kéo quân đến các khu vực chính để ngăn chặn sự ưu thế của lực lượng của quân đội Nga.

“Chúng tôi đã giải quyết các vấn đề với một số lượng kẻ thù lớn hơn đáng kể” - tướng Sergei Naev cho biết.

Theo nguồn tin từ lực lượng dân quân Donbass, tình hình căng thẳng vẫn tiếp tục gia tăng khi vào ngày 16 tháng 4, các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraine đã nổ súng vào Tu viện Iversky và nghĩa trang ở Donetsk.

Quân đội Ukraine đã sử dụng bằng súng cối 120mm. Báo chí Nga cho rằng, những hành động gây hấn như vậy, rõ ràng chính quyền Kiev không hề muốn có một thỏa thuận ngừng bắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.