Thế giới

Ukraine: Phe ly khai cáo buộc quân chính phủ phát động tấn công

07/11/2014, 16:44

Ông Andrei Purgin - Phó Thủ tướng CHND Donetsk tự xưng nói rằng quân đội Ukraine đã phát động "cuộc chiến tổng lực" nhằm vào các vị trí của phe ly khai.

Phe ly khai cáo buộc quân chính phủ phát động tấn công bất chấp thoả thuận ngừng bắn
Phe ly khai cáo buộc quân chính phủ phát động tấn công bất chấp thoả thuận ngừng bắn

Hôm nay (7/11), Ông Andrei Purgin - Phó Thủ tướng CHND Donetsk tự xưng nói rằng quân đội Ukraine đã phát động "cuộc chiến tổng lực" nhằm vào các vị trí của phe ly khai.

Tuy nhiên, đại diện quân chính phủ đã bác bỏ và khẳng định họ tuân thủ chặt chẽ thoả thuận ngừng bắn. Người phát ngôn quân đội Ukraine nói "Chúng tôi bác bỏ những cáo buộc này... chúng tôi tuân thủ chặt chẽ bản ghi nhớ Minsk (về ngừng bắn). Chúng tôi vẫn giữ vị trí trong các ranh giới được xác định từ trước. Chúng tôi không hề tiến lên”, theo Reuters.

Còn cơ quan biên phòng Ukraine tuyên bố các công dân Ukraine sẽ được phép ra vào khu vực do phe ly khai kiểm soát nhưng “phải xuất trình hộ chiếu” và những người nước ngoài sẽ “bị đưa tới các trung tâm sàng lọc để xác minh mục đích chuyến đi của họ” và sẽ phải “trình hộ chiếu hoặc thị thực bắt buộc”.

Trong một diễn biến liên quan, Nga đã chỉ trích Ukraine vi phạm các thoả thuận hoà bình thay vì làm dịu những căng thẳng dẫn đến các cuộc giao tranh. Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Rõ ràng, quân chính phủ vi phạm trắng trợn những thỏa thuận. Thay vì làm giảm leo thang, Kiev đang tăng cường các hoạt động thù địch bằng việc sử dụng các khí tài hạng nặng làm hàng nghìn người thương vong và hủy diệt trên quy mô lớn”.

Q.M(theo RT, Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.