Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Phe ly khai tố quân chính phủ pháo kích nhà máy hoá chất

09/02/2015, 18:05

Chưa có thông tin thương vong và quân chính phủ vẫn chưa lên tiếng đáp lại cáo buộc nói trên.

img
Đám cháy ở nhà máy hoá chất sau khi trúng pháo kích đã được khống chế

Hôm nay, đại diện nước Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng - Eduard Basurin cho biết đã xảy ra cháy nổ ở nhà máy hoá chất nằm ở ngoại ô Donetsk do bị quân chính phủ pháo kích.

Đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin về thiệt hại về người, tài sản. Và quân chính phủ vẫn chưa lên tiếng đáp lại cáo buộc nói trên.

Chỉ trong 24 giờ vừa qua, các trận giao tranh qua lại đã khiến 12 dân thường và 9 binh sỹ quân chính phủ thiệt mạng. 

Theo số liệu của cơ quan mật vụ Đức thì trong các cuộc xung đột ở miền Đông, đã có tới 50.000 người thiệt mạng; trong khi đó chính phủ Ukraine cho biết số người chết thấp hơn nhiều: 1.200 binh sỹ và hơn 5.400 thường dân.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, Phó Giám đốc Trung tâm Quốc gia về khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông OlegVoronov cho biết đoàn xe viện trợ thứ 13 của bộ này đã chở hàng viện trợ nhân đạo đến Lugansk và Donetsk, miền Đông Ukraine. Sau khi hàng viện trợ được dỡ xuống, đoàn xe sẽ quay trở lại tỉnh Rostov.

Ngày 11/2 tới, sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Pháp, Đức, Nga, Ukraine để tìm kiếm một giải pháp thực thi kế hoạch hoà bình Minsk được thông qua hồi tháng 9/2014.

Hiện châu Âu và Mỹ đang có những khác biệt khi Pháp, Đức phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, còn Mỹ thì đang bỏ ngỏ, cân nhắc phương án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.