Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Phe ly khai tuyên bố đã rút 20 vũ khí hạng nặng

20/02/2015, 17:35

Các vũ khí hạng nặng này được rút từ ba địa điểm: khu vực Telmanovskiy, khu vực Elenovka và khu vực Yasinovataya.

afp
Ảnh: AFP

Lực lượng dân quân nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DNR) đã rút 20 đơn vị vũ khí hạng nặng từ vị trí giáp ranh với quân đội Ukraine, Phó chỉ huy lực lượng dân quân DNR Edvard Basurin tuyên bố.

"Đối với việc rút vũ khí hạng nặng, tôi đã nói ngày 18/2. Tôi cũng có thể nêu ra con số bao nhiêu đơn vị thực sự đã được rút. Đó là pháo tự hành SAU-2S1 – đã rút 8 đơn vị, súng đại bác D-30 – đã rút 6 đơn vị và hệ thống BM-21 – đã rút 6 đơn vị”, ông Basurin nói.

Cũng theo ông Basurin, các vũ khí hạng nặng này được rút từ ba địa điểm: khu vực Telmanovskiy, khu vực Elenovka và khu vực Yasinovataya. Các vũ khí đó đã được rút khỏi vị trí triển khai thường xuyên.

Trong một diễn biến khác, Văn phóng báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Tổng thống Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cùng tiến hành một cuộc điện đàm về việc bắt đầu thực hiện lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine.

Lệnh ngừng bắn trước đó đã được bốn bên thỏa thuận tại Minsk, làm giảm sự căng thẳng ở Donbass và giảm số người thương vong.

Trong cuộc điện đàm, bốn nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh rằng, cần phải đảm bảo tính bền vững của thỏa thuận ngừng bắn, triển khai các bước tiếp theo để các bên rút vũ các khí hạng nặng và sớm thả tù binh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.