Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Quân chính phủ bị vây trong sân bay Donetsk

31/08/2014, 22:19

Trong ngày hôm nay (31/8), lực lượng ly khai đã bàn giao cho giới chức Kiev 223 binh sĩ bị họ bắt giữ.

Đến chiều tối nay (31/8), sân bay thành phố Donetsk vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ.

img

Tuy nhiên, đại diện phe ly khai nói với phóng viên hãng tin Itar-tass rằng họ đã phong toả bên ngoài sân bay, nhưng các cuộc đột kích vào đây cũng sẽ không dễ dàng gì khi đường vào đã bị gài mìn.

Theo các cư dân Donetsk thì họ nghe rất rõ tiếng pháo hạng nặng trong 4 quận của thành phố.

Cũng trong ngày hôm nay, lực lượng ly khai đã bàn giao cho giới chức Kiev 223 binh sĩ bị họ bắt giữ. Đồng thời người đại diện Donestk cho biết, trong hôm qua và hôm nay, lực lượng ly khai đã ngăn chặn thành công nỗ lực đột vây của quân chính phủ, phá huỷ hai xe tăng và hai xe bọc thép gần làng Starobeshevo; 6 xe tăng và 198 binh sĩ quân chính phủ bị bắt.

Những thứ còn lại của chiếc xe buýt sau trận pháo kích ngày 31/8
Những thứ còn lại của chiếc xe buýt sau trận pháo kích ngày 31/8

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Tổng thống Nga Putin cho biết ông đã thỏa thuận với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về việc giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine. Ông Putin nói rằng “đây là bài học cho tất cả chúng ta và thảm kịch như vậy cần phải kết thúc nhanh nhất có thể bằng giải pháp hòa bình và thông qua đàm phán". Theo ông Putin, 2 bên đã thảo luận về tình hình cấp thiết tại Donetsk và Lugansk cũng như nỗ lực đảm bảo rằng Nga tìm cách để chấm dứt đổ máu càng sớm càng tốt. Và điều này phụ thuộc vào quyết tâm chính trị của Ukraine

Q.M (Theo RT, Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.