Thế giới

Ukraine: Quân chính phủ dùng vũ khí từ những năm 1930

03/09/2014, 11:15

Ông Anton Gerashchenko - cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, tiểu đoàn lực lượng tình nguyện sẽ sử dụng súng máy 12,7mm được sản xuất từ những năm 1930 trong hoạt động quân sự ở miền Đông.

Ngày hôm qua (2/9), ông Anton Gerashchenko - cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, tiểu đoàn tình nguyện sẽ sử dụng súng máy 12,7mm được sản xuất từ những năm 1930 trong hoạt động quân sự ở miền Đông.

Ông Gerashchenko cho biết: Hiện các vũ khí được thu thập và phân phối cho các tiểu đoàn tình nguyện viên. Chúng tôi cũng nhận được một số lượng lớn các súng máy hạng nặng được sản xuất từ những năm 1930. Cũng có một số vũ khí sản xuất từ những năm 1950-1970.

Binh sỹ Ukraine giao tranh với lực lượng ly khai ở miền Đông
Binh sỹ Ukraine giao tranh với lực lượng ly khai ở miền Đông

Cùng ngày, trang tin RT xuất bản một video được quay bởi máy bay không người lái cho thấy hình ảnh kinh hoàng của một ngôi làng Stepanovka bị phá hủy hoàn toàn trong khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine. Hai tháng trước, ngôi làng này có trên 1.500 cư dân, hiện tại chỉ còn 2 người, những người khác đã di tản hoặc thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. 

Theo số liệu mới nhất của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), giao tranh tại miền Đông-Nam Ukraine đã khiến ít nhất 2.600 người đã thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Séc - Bohuslav Sobotka, đã chỉ trích chính sách áp đặt trừng phạt đối với Nga của EU, nói rằng đó là "một hành động rất nguy hiểm" và  "nếu chúng ta vướng vào một cuộc chiến trừng phạt mở rộng và kéo dài giữa EU và Nga, châu Âu và Nga sẽ phải trả giá đắt cho điều đó".

Q.M (Theo RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.