Thế giới

Ukraine: Quân chính phủ tiếp tục bắn phá, ít nhất 4 người thương vong

13/11/2014, 20:25

Lực lượng dân quân nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk thông báo, những cuộc tấn công bắn phá liên tục từ phía lực lượng an ninh Ukraine đã gây ra thương vong.

Ảnh: RIA Novosti
Ảnh: RIA Novosti

Tin từ từ trụ sở chính quyền nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk hôm nay cho biết, đêm qua súng vẫn nổ gần các ngôi làng Chermalyk và Zamozhniy của huyện Telmanovskiy (phía Nam thành phố Donetsk). Các trận nổ súng này đã khiến ít nhất bốn nhân viên an ninh bị thương.

Cũng theo nguồn tin này, giao tranh ở thành phố Saschie (bắc Lugansk) đã làm một lính cảnh vệ tử nạn và một người khác bị thương. Đại diện chình quyền nơi đầy cho hay, lực lượng an ninh Chính phủ đã nã đạn từ xe tăng vào làng Nikishino thuộc huyện Sakhtersky (Donetsk) và giết chết một thường dân.

Ngoài ra, nguồn thông tin còn cho biết, lực lượng an ninh đã pháo kích vào các cứ điểm của dân quân ở làng Veselenssky, ngoại ô Lugansk, làm hai dân quân bị thương. Phía chính quyền Lugansk đánh giá tình hình ở mức “căng thẳng”.

Trước đó, hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine của Chính quyền Kiev bắt đầu từ hồi tháng Tư để chống lại lực lượng phản đối cuộc đảo chính hồi tháng Hai năm nay. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, tính đến 31/10, đã có hơn 4.000 thường dân thiệt mạng và 9.000 người khác bị thương trong cuộc xung đột tại miền Đông nước này.

C.S (Theo RIA Novosti,VOR)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.