Thời sự Quốc tế

Ukraine ra tối hậu thư thúc EU trừng phạt Nga

14/05/2019, 10:11

Tuy nhiên, Liên minh châu Âu từ chối thông qua những hạn chế mới chống lại Nga.

img
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin (ảnh tư liệu: Unian)

Chính quyền Kiev sẽ từ chối tuân thủ thỏa thuận Minsk nếu như các nước thành viên châu Âu giảm nhẹ áp lực trừng phạt chống Nga, - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin tuyên bố.

“Nếu bây giờ, sau khi Nga bắt đầu cấp hộ chiếu cho cư dân DPR và LPR, mà quí vị thực hiện bước đi về phía gặp Nga, thì sẽ phá hủy toàn bộ logic của những gì chúng tôi đã làm cho đến nay”, - chính trị gia Ukraine nhấn mạnh trong lời bình luận cho tờ “Evropeiskaya Pravda”.

Theo trang Sputnik, báo Evropeiskaya Pravda lưu ý rằng, ông Klimkin từng đưa ra tuyên bố tương tự tại Brussels trong cuộc gặp Ngoại trưởng của các nước thành viên Liên minh châu Âu.

Theo quan điểm của người đứng đầu cơ quan đối ngoại Ukraine, việc giảm nhẹ chế độ trừng phạt của Liên minh châu Âu giống như hành động kết liễu thỏa thuận Minsk.

Cuối tháng 4 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho cư dân một số quận thuộc khu vực Lugansk và Donetsk của Ukraine.

Theo nhà lãnh đạo Nga, động thái này thuần túy mang tính chất nhân đạo, Moscow không muốn tạo vấn đề cho Kiev, nhưng tình hình với các quyền công dân ở Donbass đã vượt ra ngoài ranh giới cho phép.

Quyết định của Moscow đã gặp phải phản ứng gay găys từ phía Kiev. Ông Klimkin khi đó cam kết sẽ đáp lại điều này bằng “sự bất ngờ”, cũng như hô hào các Ngoại trưởng G7 tiến hành biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

Tuy nhiên, Liên minh châu Âu từ chối thông qua những hạn chế mới chống lại Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.