Thế giới

Ukraine: Sáng nay, đấu pháo dữ dội tại miền Đông, chưa rõ thương vong

09/11/2014, 11:05

Sáng sớm ngày hôm nay (9/11), một màn đấu pháo qua lại giữa quân chính phủ và phe ly khai diễn ra khốc liệt ở TP. Donetsk, miền Đông Ukraine.

Vẫn chưa có con số thương vong được báo cáo trong vụ đấu pháo sáng nay
Vẫn chưa có con số thương vong được báo cáo trong vụ đấu pháo sáng nay

Địa điểm vụ đấu pháo gần trung tâm TP. Donetsk từ cuối đêm ngày 8/11, kéo dài sang rạng sáng ngày 9/11 khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ.

Đây là cuộc giao tranh lớn nhất kể từ khi thoả thuận ngừng bắn giữa phe ly khai và quân chính phủ được ký kết ngày 5/9/2014.

Trong một diễn biến khác, tối 8/11, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) bày tỏ quan ngại sau khi các quan sát viên của họ cho biết họ đã "thấy các đoàn xe tăng và vũ khí hạng nặng" tại khu vực Donetsk và Makiivka gần đó”. Theo đó, có hơn 40 xe tải và xe chở nhiên liệu, trong đó có 19 xe tải cỡ lớn loại Kamaz, bị che phủ và không có biển số hay ký hiệu, mỗi chiếc kéo theo một lựu pháo nòng 122mm và những người mang quân phục xanh thẫm không mang phù hiệu. 15 chiếc khác là xe chở quân Kraz". Ngoài ra còn có 6 xe chở nhiên liệu và 1 xe bọc thép chở quân.

Quan sát viên OSCE cũng chứng kiến "một đoàn 9 xe tăng - 4 chiếc T72 và 5 chiếc T64 - di chuyển về phía Tây và cũng không có ký hiệu" ngay phía Tây Nam Donetsk.

Q.M (theo Reuters, RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.