Thời sự Quốc tế

Ukraine sẽ sớm tịch thu quyền công dân với những người có hộ chiếu Nga?

28/07/2021, 15:40

Theo các nhà lập pháp cấp tiến Ukraine, cần phải có những biện pháp nghiêm khắc nhất đối với quyền công dân của Liên bang Nga.

Báo Tranh Biện Tuần cho hay, nếu như trước đây những biện pháp như vậy được coi là cực kỳ hung hăng và thậm chí không thể chấp nhận được trong một xã hội dân chủ, thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi đáng kể.

Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) đã đệ trình một dự luật về việc tước quyền công dân Ukraine của tất cả những người có hộ chiếu Nga.

Và điều này không chỉ áp dụng cho các đại biểu và thành viên của chính phủ, mà còn cho những công dân bình thường nhất của đất nước.

img

Người dân Ukraine - ảnh minh họa.

Có nghĩa là, từ những người Ukraine từ cấp cao cho đến dân thường nếu họ cho thấy sự hiện diện của mối quan hệ với Liên bang Nga sẽ thực sự bị đánh đồng với kẻ thù của Ukraine.

Thông tin đã được công bố trên trang web chính thức của Quốc hội Ukraine.

Những người khởi xướng dự luật này là Natalya Pipa từ đảng Golos, Nikolai Knyazhitsky từ phe Đoàn kết châu Âu (đảng thống trị trước đây) và nghị sĩ dân tộc chủ nghĩa Oksana Savchuk.

Chi tiết nội dung của tài liệu vẫn chưa được công khai, nhưng họ hứa sẽ sớm tiết lộ cho công chúng.

img

Người Ukraine có hộ chiếu Nga sẽ bị Kiev tịch thu quyền công dân nếu dự thảo luật được thông qua.

Trong khi đó, các cuộc thảo luận về các luật sắp được ban hành tại nước này đã xuất hiện trên các mạng xã hội Ukraine.

Nhiều ý kiến trong dư luận Ukraine tin rằng những sáng kiến ​​như vậy mâu thuẫn với nền tảng dân chủ trong xã hội và là dấu hiệu của một chế độ độc đoán.

Trong khi đó, những người ủng hộ nhiệt thành chính sách chống Nga, ngược lại, ủng hộ ý tưởng của các tác giả của dự án và cho rằng đây là quyết định đúng đắn nhất trong những năm gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.