Quân sự

Ukraine sẽ tự sản xuất máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29?

23/07/2021, 14:19

Tại Ukraine, người ta đã đề xuất nội địa hóa sản xuất máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29.

Ukraine đang thảo luận về vấn đề nâng cao mức độ khả năng của lực lượng không quân.

Đồng thời, các tranh cãi về việc có nên mua máy bay chiến đấu mới ở nước ngoài hay tập trung vào sản xuất trang bị của riêng họ.

Viện Nghiên cứu Hàng không Nhà nước Ukraine đang chia sẻ đề xuất của mình về vấn đề này.

Đại diện cộng đồng của viện nghiên cứu này là hai người có tên V. Taranenko và Y. Kotsurenko.

img

Máy bay Su-27 của Ukraine.

Cả hai đề nghị các nhà chức trách tập trung vào việc nội địa hóa sản xuất các máy bay chiến đấu do Liên Xô thiết kế ở Ukraine.

Bản thân công trình của Taranenko và Kotsurenko mang tiêu đề như sau: "Chứng minh minh cho tính khả thi, khả năng và lợi ích tài chính của việc sản xuất máy bay chiến thuật thế hệ thứ tư ở Ukraine thay vì mua các sản phẩm tương tự ở nước ngoài."

Đại diện Viện Nghiên cứu Nhà nước Ukraine về Hàng không đề xuất nội địa hóa sản xuất máy bay chiến đấu MiG-29 và Su-27 tại các cơ sở của nước này.

Tất nhiên, không có bất kỳ câu hỏi nào về việc tuân thủ "bản quyền".

Viện Nghiên cứu Nhà nước Ukraine về Hàng không Ukraine nói rằng điều này có thể được thực hiện ở Lvov - tại nhà máy sửa chữa máy bay địa phương, cũng như tại doanh nghiệp MiGremont ở vùng Zaporozhye.

Nhà chức trách Ukraine cho rằng nếu các doanh nghiệp này có thể thực hiện sửa chữa Su-27 và MiG-29 thì họ sẽ không khó để chuyển sang sản xuất máy bay chiến đấu theo dây chuyền của mình.

img

Máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine.

Đồng thời, có kế hoạch trang bị cho họ nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả tên lửa không đối không do nước ngoài sản xuất.

Mặt tài chính của vấn đề vẫn chưa được báo cáo: chi phí bao nhiêu để thiết lập việc sản xuất máy bay chiến đấu do Liên Xô thiết kế cũng mới chỉ được đề cập sơ qua.

Tuy nhiên, ý tưởng của đại diện Viện Nghiên cứu Nhà nước về Hàng không của Ukraine đã bị chính các chuyên gia quân sự ở Ukraine chỉ trích, cho rằng loại máy bay này khó có thể được gọi là hiện đại, và khi chúng được sản xuất (nếu điều đó xảy ra) ở Lvov và Zaporozhye, chúng có thể nằm trong số các đơn vị chiến đấu cuối cùng đã lỗi thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.