Hồ sơ tài liệu

Ukraine sợ bị "đánh úp", NATO theo dõi Nga

22/04/2015, 18:40

Ukraine lên kế hoạch điều động hàng ngàn cảnh sát, NATO ưu tiên theo dõi hoạt động của Nga...là những tin nóng trong ngày.

ukraine2_infonet

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk lo sợ một cuộc tấn công bí mật do Nga tiến hành có thể xảy ra

Ukraine lên kế hoạch điều động hàng ngàn cảnh sát

Trước tình trạng các cuộc đụng độ ở chiến trường miền đông Ukraine vẫn chưa ngừng nghỉ và việc một binh sĩ quân đội Ukraine hy sinh trong vòng 24 giờ qua đã khiến các nhà lãnh đạo Kiev lo lắng. Nhất là khi lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng 9/5 đang đến gần.

Theo An ninh Thủ đô, chính phủ Ukraine mới đây cho biết, họ sẽ tổ chức lễ kỷ niệm chiến thắng của riêng mình ở thủ đô Kiev và các thành phố khác. Đồng thời sẽ chuẩn bị trước những tình huống khi đối phó với các cuộc tấn công tiềm năng từ Nga.

“Chúng tôi không thể tin tưởng Nga và những kẻ khủng bố của họ. Chúng tôi phải cung cấp những cảnh báo về các cuộc tấn công cho dân chúng và bảo vệ họ bằng những phản ứng mạnh mẽ và kịp thời. Hơn nữa, Kiev quyết mang những tên tội phạm ra trước công lý”, Thủ tướng Arseny Yatseniuk cho biết.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết, 10.000 lính gác sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh tại 3.300 địa điểm nhạy cảm nhất trong cả nước, bao gồm các nhà máy điện hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ: NATO ưu tiên theo dõi hoạt động của Nga ở Ukraine

Ngoai_truong_My
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

 Theo tin tức trên Infonet, một trong những chủ đề chính của Hội nghị thượng đỉnh các ngoại trưởng NATO tại Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới sẽ là việc Nga tham gia trong cuộc xung đột ở phía đông-nam Ukraine. Thông tin này được Lenta.ru cho biết sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, John Kerry với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mevlut Chavusoglu hôm thứ Ba (21/4).

Theo ông Kerry, tại Hội nghị sắp tới, NATO sẽ mở rộng các hướng ưu tiên của mình. "Một trong số đó là sự can thiệp của Nga ở Ukraine".

Ngoại trưởng Mỹ nói thêm rằng tại Hội nghị, NATO cũng sẽ xem xét các biện pháp đáp trả "các mối đe dọa mà những kẻ cực đoan có thể gây ra tại phía Nam của NATO."

Theo hãng thông tấn TASS, Hội nghị thượng đỉnh các ngoại trưởng của các nước thành viên NATO sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14/5 tới tại Antalya.

Mỹ sẽ viện trợ nhân đạo bổ sung cho Ukraine

Trong một diễn biến kahsc có liên quan đến khủng hoảng Ukraine, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine khoản viện trợ nhân đạo bổ sung trị giá 17,7 triệu USD. Số hàng cứu trợ sẽ bao gồm túi ngủ, thực phẩm, nước uống, bộ dụng cụ vệ sinh và dụng cụ y tế…

Theo VOV, thông báo của Nhà Trắng đưa ra ngày 21/4 cho biết, lô hàng cứu trợ nhân đạo được Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trao đổi với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko qua điện thoại.

Ông Joe Biden cũng hoan nghênh quyết định bổ nhiệm của Ukraine đối với ông Artem Sytnyk đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Cục chống tham nhũng và khuyến khích Kiev thực thi những biện pháp chống độc quyền cũng như cải cách hệ thống tư pháp.

Trung Quốc đưa 2 tàu tuần tra phi pháp ở Hoàng Sa

tq3_njgs
Hình ảnh các tàu tuần tra Trung Quốc chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tuần tra phi pháp ở Hoàng Sa:

Theo Lao động, Cục Hải sự Hải Nam Trung Quốc hôm 21/4 triển khai hai tàu tuần tra số hiệu 21 và 1103 đến tuần tra phi pháp 3 ngày ở quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo Tân Hoa Xã, các tàu này bắt đầu xuất phát từ một cảng ở Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam. Cục Hải sự Hải Nam còn cho biết sẽ điều thêm thủy phi cơ tham gia cuộc tuần tra phi pháp kể trên.

Máy bay nhiễm xạ rơi trên văn phòng Thủ tướng Nhật

nhat
Cảnh sát Nhật Bản phủ tấm vải xanh lên máy bay không người lái loại nhỏ, phát hiện trên nóc văn phòng ông Shinzo Abe (Ảnh: AFP)

Đài NHK của Nhật Bản ngày 22/4 đưa tin một máy bay không người lái loại nhỏ đã được phát hiện trên nóc tòa nhà Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. Máy bay trên do nhân viên tòa nhà phát hiện vào sáng 22/4. Máy bay có chiều dài 50cm, được bọc ngoài bằng một lớp vải màu xanh, sử dụng quạt bốn cánh và được trang bị một camera.

Theo TTXVN, cơ quan chức năng Nhật Bản tạm thời phát hiện chất phóng xạ nghi là cesium trong chiếc máy bay trên. Tuy nhiên, lượng phóng xạ đo được trong thiết bị này không ảnh hưởng đến cơ thể con người.

Máy bay này có chứa một hộp nhựa dài khoảng 10 cm, cao 3 cm, bên trong có dung dịch lạ. Cơ quan điều tra Nhật Bản đang tiến hành phân tích và đánh giá nhiều khả năng đây là dung dịch chứa chất phóng xạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.