Quân sự

Ukraine tập trận với máy bay không người lái "khủng" mua của Thổ Nhĩ Kỳ

01/04/2021, 12:42

Nga quan ngại khi tình hình Donbass đang rất căng thẳng trong khi Ukraine tiếp tục có động thái nhằm vào bán đảo Crimea.

img

Theo báo cáo, các máy bay không người lái của Ukraine đã bay đến đảo Tendrovskaya Spit, nằm ở Biển Đen. Căn cứ chính trên đảo này là nơi huấn luyện của Hải quân Ukraine.

Theo báo chí Ukraine, không rõ hiện đã có bao nhiêu máy bay không người lái đã tham gia vào cuộc tập trận.

Trang web của Bộ Quốc phòng Ukraine trước đó cũng đã thông tin về việc hải quân nước này thực hành hoạt động điều khiển máy bay không người lái trên biển.

img

Vào cuối tháng 10 năm 2019, công ty Thổ Nhĩ Kỳ Baykar Makina thông báo, đã hoàn thành việc giao máy bay không người lái Bayraktar TB2 cho Ukraine.

Tổng cộng, theo thỏa thuận, quân đội Ukraine đã nhận được sáu máy bay không người lái, cùng với hai trạm điều khiển mặt đất và các thiết bị liên quan, bao gồm cả thiết bị mô phỏng.

Ukraine đã từng tiết lộ về việc cung cấp đạn dược, gồm 200 tên lửa cho máy bay không người lái vũ trang, theo đúng thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, có sải cánh lớn nhất là 12 m, chiều dài 6,5 m. Thời gian bay của UAV lên đến 24 giờ, tầm bay tối đa lên đến 150 km.

Trọng lượng cất cánh tối đa của Bayraktar TB2 là 650 kg, có thể mang theo 2 quả đạn MAM-L chính xác cao, trọng lượng đạn nặng 21,5 kg và 2 quả đạn MAM-C nặng 7 kg, cho phép bắn trúng mục tiêu ở cự ly từ 2 đến 8 km.

img

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo sẽ tiếp nhận tổ hợp UAV Bayraktar TB2 với tầm bay tăng lên. Các máy bay không người lái sẽ được chuyển giao cho Lực lượng Hải quân Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.