Thế giới

Ukraine: Thêm thương vong trong các cuộc đụng độ

07/05/2014, 09:25

Tình hình miền Đông Nam Ukraine liên tục leo thang căng thẳng khi các cuộc đụng độ vẫn tiếp tục nổ ra giữa lực lượng quân đội và những người ủng hộ liên bang hóa tại Slavyansk.

Còn đại diện lực lượng dân quân Slavyansk cho biết, ít nhất 3 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ukraine ngày 6/5 thông báo trong cuộc giao tranh gần thành trì của phiến quân ở thành phố Slavyansk hơn 30 phần tử ly khai thân Nga bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương.
 

img

Ngày 6/5, “thống đốc nhân dân” của khu vực Luhansk ở miền Đông Ukraine, ông Valery Bolotov đã chỉ thị tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 11/5 tới để quyết định quy chế tự trị của nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng.


Trước tình hình này, ngày 6/5, Quốc hội Ukraine đã phải tiến hành phiên họp kín thảo luận về tình hình căng thẳng ở khu vực miền Đông và Nam nước này. Chủ tịch Quốc hội Ukraine Aleksander Turchinov khẳng định, cuộc chiến chống khủng bố ở miền Đông sẽ vẫn tiếp tục. Đã có 7 tiểu đoàn được phiên chế ở các địa phương của Ukraine để điều động tới miền Đông. 


Cũng trong ngày hôm qua, tất cả các chuyến bay đến và đi từ thành phố Donetsk đã bị ngừng. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội chính quyền Kiev giao chiến với lực lượng thân Nga để giành quyền kiểm soát hơn chục thị trấn ở khu vực này, theo Itar Tass.


Trước tình hình căng thẳng không ngừng gia tăng tại Ukraine, Đức đã đưa ra đề xuất về việc tổ chức một hội nghị Geneva thứ hai về Ukraine. Trong ngày 6/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và quyền Ngoại trưởng Ukraine Andriy Deshchytsia cũng đã có cuộc đối thoại chớp nhoáng bên lề một hội nghị của Hội đồng châu Âu (EC) tại Thủ đô Vienna, Áo - nước đăng cai tổ chức hội nghị ngoại trưởng 30 nước EC, diễn ra trong ngày 6/5, để thảo luận về cách thức xoa dịu cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Quang Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.