Thế giới

Ukraine thông qua dự luật Donbass để mở đường nhận vũ khí phương Tây?

07/10/2017, 15:49

Quốc hội Ukraine thông qua dự luật “về những điểm khác biệt trong chính sách để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ Ukraine...

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Ngày 6/10 vừa qua, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật “Về những điểm khác biệt trong chính sách quốc gia để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ Ukraine đối với các khu vực đang bị chiếm giữ tạm thời” tại miền Đông Ukraine (hay còn gọi là Donbass).

Trong bài phát biểu được đăng tải trên trang web của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, lãnh đạo Ukraine khẳng định:

“Dự luật này sẽ giúp tăng cường khung pháp lý, cho phép các lực lượng vũ trang được triển khai sâu rộng hơn tại khu vực Donbass.

Nó cũng củng cố các luận điểm theo hướng cung cấp vũ khí quốc phòng cho Ukraine”. Theo Itar-tass, có thể hiểu, một phần ý nghĩa của dự luật này là bổ sung lập luận nhằm tạo điều kiện cho phương Tây cung cấp vũ khí quốc phòng cho Kiev.

Ông Poroshenko cũng lưu ý, dự luật tái hoà nhập Donbass cũng quy định hoá các hoạt động quân sự của Ukraine tại đây. Đồng thời nhấn mạnh, giải pháp chủ chốt để giải quyết tình hình tại miền Đông Ukraine vẫn phải là hoà bình, chính trị và ngoại giao.

Dự luật được gọi tắt là tái hoà nhập Donbass do Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khởi sự, định nghĩa những khu vực tại Donbass không do Kiev kiểm soát là “các lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời” và những hành động của Nga tại miền Đông Ukraine là “khiêu khích chống lại Ukraine”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.