Quân sự

Ukraine thừa nhận tên lửa Osa không bắn được UAV của dân quân Donbass

29/07/2021, 09:23

Các UAV của dân quân Donbass bay cách mặt đất 5 km rưỡi đã khiến các tổ hợp Osa không thể tiếp cận được

Tại Kiev, giới chuyên gia quân sự nêu lý do cho sự vô dụng của lực lượng phòng không Ukraine trước các máy bay không người lái của lực lượng dân quân ở Donbass.

Taras Chmut, một chuyên gia quân sự của Ukraine cho biết, các hệ thống phòng không của Ukraine không phù hợp để chống lại các máy bay không người lái của lực lượng dân quân Donbass (do Nga hậu thuẫn).

Các máy bay không người lái, được sử dụng bởi dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Lugansk (LPR), bay ở độ cao quá cao, đó là lý do tại sao phần lớn các hệ thống tên lửa phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraine không thể tiếp cận chúng, chuyên gia Chmut nói trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo Ukraine.

img

Tên lửa phòng không tầm gần Osa của quân đội Ukraine.

Ông Chmut nhấn mạnh rằng hệ thống tên lửa phòng không Osa tương tự có khả năng bắn ở khoảng cách 10 km và ở độ cao lên đến 5 km, nhưng các UAV của dân quân Donabass bay cách mặt đất 5 km rưỡi đã khiến các tổ hợp Osa không thể tiếp cận được.

Chuyên gia Chmut làm rõ rằng hệ thống nhìn thấy máy bay không người lái, nhưng không thể làm gì với nó.

Ông Chmut nói thêm, điều tương tự cũng áp dụng cho các hệ thống phòng không khác của Lực lượng vũ trang.

“Chúng tôi thấy máy bay không người lái. Chúng ta dễ dàng phát hiện ra chúng hơn là khả năng phá hủy các UAV. Và ngay cả khi chúng tôi thực hiện một vụ phóng (UAV), hiện nay diễn ra tương đối thường xuyên, thì đây cũng không phải là điều đảm bảo rằng tên lửa cũ của những năm 80, sẽ bắn trúng”, chuyên gia Chmut nêu rõ.

img

Tên lửa Osa do Liên Xô sản xuất - ảnh tư liệu.

Ông Chmut nêu lý do chính dẫn đến sự vô dụng của các hệ thống phòng không Ukraine trước các UAV của lực lượng dân quân ở Donbass.

Theo đó, điều này là do các hệ thống tên lửa phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraine đã lỗi thời đến mức vô vọng, vì chúng đã có tuổi đời khoảng 3 thập kỷ.

Chuyên gia Chmut chắc chắn rằng chính vì tuổi đời đáng kính mà những vũ khí như vậy không có khả năng chống lại máy bay không người lái của các máy bay chiến đấu DPR và LPR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.