Thế giới

Ukraine: Tiếng pháo lại rền ngay trước giờ ngừng bắn

05/09/2014, 15:09

Hôm nay (5/9), chỉ vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn giữa phe ly khai và Chính phủ Ukraine sắp có hiệu lực, người ta lại nghe thấy tiếng pháo nổ ầm ầm gần càng Mariupol, đông Ukraine.

Hôm nay (5/9), chỉ vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn giữa phe ly khai và Chính phủ Ukraine sắp có hiệu lực, người ta lại nghe thấy tiếng pháo nổ ầm ầm gần thành phố cảng Mariupol, đông Ukraine.

Một thành viên lực lượng đặc biệt của quân đội chính phủ Ukraine
Một thành viên lực lượng đặc biệt của quân đội Chính phủ Ukraine

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường tại thời điểm đó cũng nghe thấy tiếng pháo nổ. Từ đêm ngày 4/9 và xuyên suốt thời gian đến rạng sáng ngày hôm nay (5/9), người dân thành phố cảng Mariupol đã nghe thấy hàng loạt tiếng nổ tại khu vực Donetsk và cho biết có lẽ tiếng nổ phát ra từ khu vực sân bay thành phố.

Thị trưởng Mariupol – ông Yuri Khotlubey cho biết, “pháo binh của chúng tôi đã có mặt và sẽ triển khai chống lại quân ly khai”.

Lệnh ngừng bắn sắp có hiệu lực là một phần trong kế hoạch hòa bình gồm 7 điều do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hôm 3/9 và được các lãnh đạo NATO rất hoan nghênh. Theo đó, tất cả các lực lượng của phe Chính phủ và phe ly khai sẽ “đóng băng” mọi hoạt động vào lúc giữa trưa ngày 5/9.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.