Hồ sơ tài liệu

Ukraine tổ chức đàm phán với người biểu tình

15/05/2014, 15:41

Ngày 14/5, Chính phủ tạm quyền Ukraine tổ chức các cuộc đàm phán bàn tròn tại Kiev nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng khu vực phía Đông nước này.


Tham dự các cuộc đàm phán có các thành viên Chính phủ tạm quyền Ukraine, các thủ lĩnh biểu tình Đông Ukraine; tuy nhiên, phe biểu tình ủng hộ Nga đã từ chối tham gia - Hãng BBC đưa tin. 


Trước đó, sau thành công trong các cuộc trưng cầu dân ý, Donetsk và Luhansk tuyên bố ly khai khỏi Ukraine và bày tỏ mong muốn được sáp nhập vào Nga. Tiếp diễn bạo lực, ngày 13/5, 7 binh lính Ukraine và ít nhất một người biểu tình thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại khu vực bất ổn này. Bộ Quốc phòng Ukraine đã điều một xe bọc thép chở quân tới gần thị trấn Kramatorsk vùng Donetsk. 


Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier hiện đang có chuyến thăm tới Ukraine cảnh báo, tình hình tại Ukraine lúc này “rất nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều mối đe dọa”. Ông Steinmeier cho rằng, cuộc đàm phán ngày hôm qua (14/5) sẽ xoa dịu cơn giận dữ của những người biểu tình và hỗ trợ cho cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 25/5 tới diễn ra tốt đẹp.

B.T 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.