Hồ sơ tài liệu

Ukraine tố Moscow đứng sau vụ tấn công mạng, Nga đáp trả tức thì

02/07/2017, 09:23

Ukraine tuyên bố có bằng chứng cơ quan an ninh Nga liên quan tới vụ tấn công mạng đầu tuần này.

Ukraine cho biết họ có dữ liệu chỉ ra mô

Ukraine tuyên bố  có dữ liệu chỉ ra mối liên kết giữa vụ tấn công mới đây với cuộc tấn công hồi tháng 12 năm ngoái

Ukraine tuyên bố có bằng chứng cơ quan an ninh Nga liên quan tới vụ tấn công mạng nhằm các doanh nghiệp trên thế giới đầu tuần này, hãng tin BBC đưa tin ngày 2/7.

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết, họ đã thu thập được dữ liệu chỉ ra một liên kết giữa cuộc tấn công hôm 27/6 vừa rồi với cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Kiev của Ukraine vào tháng 12 năm ngoái, liên quan tới virus tống tiền Petya.

SBC cho biết, việc tống tiền bitcoin (tiền ảo) người dùng máy tính chỉ là nguỵ trang cho mục đích làm gián đoạn hoạt động của các công ty nhà nước và tư nhân tại Ukraine, gây bất ổn chính trị. 

Các công ty của Ukraine là những công ty đầu tiên thông báo bị mã độc xâm nhập trước khi virus lan rộng ra nhiều công ty trên thế giới đầu tuần này. Riêng Ukraine đã có 150 công ty trình báo với cảnh sát về việc bị mã độc xâm nhập. 

Về phần mình, Moscow bác bỏ mọi cáo buộc và chỉ trích đây là những cáo buộc “vô lý”. Hơn nữa, trong vụ tấn công mạng đầu thuần này, các công ty lớn của Nga cũng bị ảnh hưởng nên nhiều nhà nghiên cứu an ninh mạng cho rằng Moscow không đứng sau vụ tấn công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.