Thế giới

Ukraine tố Nga bắn rơi máy bay quân sự trên đất Ukraine

17/07/2014, 18:52

Ukraine vừa lên tiếng cáo buộc Nga bắn rơi một chiếc máy bay quân sự đang làm nhiệm vụ trên lãnh thổ của Ukraine.

Phát ngôn viên cơ quan an ninh Ukraine Andriy Lysenko vừa lên tiếng cáo buộc Nga bắn rơi một chiếc máy bay quân sự đang làm nhiệm vụ trên lãnh thổ của Ukraine.

Người biểu tình chống chính phủ Ukraine đang canh giữ cạnh chiếc xe tăng T-64 tại khu vực Donetsk, Ukraine
Người biểu tình chống chính phủ Ukraine đang canh giữ cạnh chiếc xe tăng T-64 tại khu vực Donetsk, Ukraine

Theo ông Andriy Lysenko, chiếc máy bay tấn công Su-25 bị bắn hạ vào tối ngày 16/7. Một đoạn video quay lại hiện trường xảy ra vụ việc cho thấy chiếc máy bay bị bắn rơi tại khu vực Luhansk phía Đông Ukraine.

Tuy nhiên, phe biểu tình đông Ukraine cho biết, họ đã hạ được 2 chiếc Su-25 trong ngày hôm qua. Chính phủ Ukraine cho rằng điều này là không thể vì phe biểu tình thiếu tên lửa có khả năng bắn ở độ cao như vậy.

Trong một diễn biến khác, truyền thông địa phương Novorossiya đưa tin ngày 17/7 cho biết, người biểu tình tại khu vực Đông Nam Ukraine - Donetsk và Luhansk - đã đẩy lui quân đội chính phủ Ukraine và buộc  họ phải rút về phía tây. 

Itar-tass đưa tin, binh lính Cộng hòa nhân dân tự trị Donetsk đã bao vây và nã súng cối các vị trí được bảo vệ kiên cố của quân đội Ukraine, phá hủy một chiếc xe tải lớn KAMAZ, một chiếc xe chở quân nhân bọc thép, một hệ thống chống tăng, gây ra thương vong khoảng 50 người của phía Ukraine.

Đến nay, Chính phủ Kiev chưa bình luận gì về những thông tin trên.

Trang Trần (Theo Itar-tass, BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.