Thời sự Quốc tế

Ukraine tố Nga tấn công khu vực dân sinh, dùng vũ khí cấm, Moscow nói gì?

02/03/2022, 08:17

Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định binh sĩ Nga chỉ tấn công các mục tiêu quân sự mà không nhằm vào các mục tiêu dân sự.

Trả lời báo giới về thông tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) sẽ mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh ở Ukraine theo yêu cầu từ phía Kiev, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga “phản đối kịch liệt” những cáo buộc từ phía Ukraine, bao gồm những cáo buộc mới nhất như binh sĩ Nga sử dụng bom chùm và vũ khí nhiệt áp bị cấm tại Ukraine.

Ông Peskov cho rằng những cáo buộc này là những thông tin bịa đặt.

"Binh sĩ Nga không tấn công các cơ sở dân sinh hay các khu vực dân cư”, ông Peskov nhắc lại những khẳng định trước đó của Bộ Quốc phòng Nga về các mục tiêu tấn công tại Ukraine.

img

Trực thăng và các phương tiện quân sự của Nga tại bán đảo Crimea.

Ông Peskov cũng cho rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky “có thể yêu cầu binh sĩ hạ vũ khí và sẽ không có thương vong”.

Nói về các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền đông Ukraine, ông Peskov cho biết Nga sẽ không đầu hàng trước áp lực.

Ông Peskov khẳng định các lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ nhận ra họ cần phải phát triển cùng với Nga.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sư tại đông Ukraine để bảo vệ công dân tại các vùng ly khai ở Donbass và nhằm “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine, Mỹ và các đồng minh đã công bố một loạt các lệnh trừng phạt và hạn chế nhắm vào nền kinh tế Nga, cũng như tăng cường viện trợ vũ khí cho Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.