Thời sự Quốc tế

Ukraine từ chối cho người nước ngoài tiêm vaccine Nga Sputnik V nhập cảnh

14/06/2021, 09:05

Các nhà chức trách Ukraine từ chối cho phép người nước ngoài được tiêm vaccine Sputnik V của Nga vào nước này.

img

Biên giới Nga - Ukraine - ảnh tư liệu

"Trong những ngày qua, tại các trạm kiểm soát qua biên giới Ukraine đã có trường hợp người nước ngoài, cố gắng nhập cảnh bằng các giấy phép chứng nhận đã tiêm chủng bằng vắc xin Sputnik V. Chúng tôi nhấn mạnh rằng tài liệu như vậy không thể đảm bảo cho người dân có quyền nhập cảnh vào Ukraine, vì vaccine này không được đưa vào danh sách của WHO", theo tuyên bố của Cục Biên phòng Nhà nước Ukraine, hãng Ria Novosti cho hay.

Cục Biên phòng Ukraine giải thích rằng, để nhập cảnh vào Ukraine, ngoài chính sách bảo hiểm bắt buộc đối với phòng dịch Covid-19, cần phải có kết quả âm tính của xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm cấp tốc hoặc các tài liệu về quá trình tiêm chủng đầy đủ bởi các loại thuốc đã được đưa vào danh sách của WHO.

Các xét nghiệm phải được thực hiện không quá 72 giờ trước khi qua biên giới và tài liệu tiêm chủng phải được dịch sang tiếng Anh.

Hiện tại vaccine Sputnik V của Nga giúp phòng, chống Covid-19 không được đăng ký và bị cấm ở Ukraine.

Vaccine Sputnik V hiện đứng thứ hai trên thế giới về số lượng phê duyệt từ các cơ quan quản lý của chính phủ.

Loại thuốc ngừa này đã được phép sử dụng ở 67 quốc gia với tổng dân số hơn 3,4 tỷ người. Thuốc được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu Gamaleya với sự hỗ trợ của Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) trên nền tảng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về các virus gây bệnh ở người. Các nhà phát triển ước tính hiệu quả của nó là 97,6%.

Theo người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev, WHO có thể sẽ phê duyệt Sputnik V trong vòng hai tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.