Thời sự Quốc tế

Ukraine tuyên bố phá vỡ âm mưu ám sát quan chức Ukraine của tình báo Nga

Ukraine đã bắt 2 người tại vùng Luhansk và Kiev vì cáo buộc làm việc cho tình báo Nga, âm mưu sát hại các quan chức cấp cao của Kiev.

Trong thông báo ngày 8/8, Cục An ninh Ukraine (SBU) cho biết đã phá vỡ âm mưu sát hại Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, người đứng đầu Cục Tình báo Quân đội Ukraine và một nhà hoạt động người Ukraine của Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU).

Hãng tin Reuters chưa thể xác minh thông tin trên. Nga chưa lên tiếng trước thông báo từ phía Ukraine.

img

Nhân viên Cục An ninh Ukraine (SBU) trong một lần làm nhiệm vụ. Ảnh - Getty

SBU đã bắt 2 nghi phạm gồm 1 người sống tại vùng Luhansk, miền Đông Ukraine do phe ly khai kiểm soát và 1 người sống tại thủ đô Kiev. Mỗi người được hứa hẹn trả 150.000 USD cho việc sát hại mỗi mục tiêu.

Theo thông báo của SBU, người đàn ông tại Luhansk vào Ukraine từ Belarus và bị bắt tại thành phố Kovel, tây bắc Ukraine. Nghi phạm tại Kiev cũng đã bị bắt.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, Kiev đã siết chặt đảm bảo an ninh cho các quan chức cấp cao. Khu văn phòng Chính phủ Ukraine tại Kiev được bố trí thêm các trạm kiểm soát với nhân viên an ninh có vũ trang. Bao cát được đặt che lấp cửa sổ và lối vào các tòa nhà chính phủ.

Mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sa thải giám đốc SBU và Tổng công tố với lý do hàng chục trường hợp nhân viên tại 2 cơ quan này bị cáo buộc thông đồng với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.