Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Xe buýt chở người tị nạn bị tấn công

29/08/2014, 17:54

Hai chiếc xe buýt nói trên nằm trong đoàn 4 xe chở hơn 100 dân thường chạy nạn khỏi Ilovaisk, Donetsk.

Hôm nay (29/8), hãng tin Itar-tass cho biết, 2 chiếc xe buýt chở người tị nạn Ukraine đã bị tấn công khi đang trên đường di tản tới Nga.

1 trong 4 chiếc xe chở người tị nạn miền Đông Ukraine
1 trong 4 chiếc xe chở người tị nạn miền đông Ukraine

2 chiếc xe buýt nói trên nằm trong đoàn 4 xe chở hơn 100 dân thường chạy nạn khỏi Ilovaisk, Donetsk, người đại diện của Cơ quan Hải quan phía nam Nga cho biết. Ông này thông tin thêm, có nhiều phụ nữ, trẻ em và người tàn tật trong số người di tản, may mắn không có ai bị thương trong vụ tấn công này. Hiện chưa có thêm thông tin về vụ việc.

Cuộc xung đột giữa quân Chính phủ và phe li khai kể từ hồi tháng 4 năm nay ở miền đông Ukraine đã khiến 2.593 người thiệt mạng, trong số này bao gồm cả 298 nạn nhân trên chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ trên không phận miền Đông ngày 17/7 vừa qua, theo ước tính của Văn phòng Cao uỷ LHQ về nhân quyền.

Ông Ivan Simonovic - Trợ lý Tổng thư ký LHQ về nhân quyền cho biết: Đang có một xu hướng đáng báo động về việc gia tăng số người thiệt mạng ở miền Đông. Còn Cao uỷ LHQ về nhân quyền- bà Navi Pillay, đã kêu gọi các bên hạ vũ khí do thường dân còn đang phải di tản hoặc bị mắc kẹt tại các vùng chiến sự.

Sau cuộc pháo kích vào Luhansk
Nỗi đau sau cuộc pháo kích vào Luhansk

Báo cáo của LHQ cho biết, một nửa dân số hai thành phố Luhansk và Donetsk đã di tản. Tuy nhiên, điều đó không dễ dàng và không phải ai cũng muốn di tản. Một số người đã thiệt mạng khi đang cố gắng thoát khỏi vùng chiến sự, thậm chí mới đây, một đoàn xe tị nạn còn bị tên lửa bắn trúng và không bên nào chịu nhận trách nhiệm.

Q.M (theo RT, Itar-Tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.