Hồ sơ tài liệu

Ukraine: Xe buýt trúng mìn, 4 dân thường thiệt mạng

11/02/2016, 07:02

Một chiếc xe buýt đã trúng mìn ở miền Đông Ukraine khiến 4 người dân thiệt mạng.

1002_ukraine
4 dân thường thiệt mạng vì xe buýt trúng mìn ở Ukraine (Ảnh minh họa)

Theo thông tin trên themalaysianinsider.com, hôm qua (10/2), một chiếc xe buýt mini đã trúng mìn ở miền Đông Ukraine, cách thành phố Donetsk 20 km về phía Tây Nam khiến 4 người dân thiệt mạng.

Đại diện quân đội Ukraine cho hay, chiếc xe buýt mini Volkswagen Transporter chở 5 hành khách là dân thường đang xếp hàng để chờ đến một điểm kiểm soát của quân đội chính phủ. Mặc dù đã nhìn thấy biển báo có mìn nhưng lái xe đã phớt lờ lời cảnh cáo và cho xe vòng ra lề đường để vượt lên phía trước khiến chiếc xe bị trúng mìn. Hai hành khách tử vong tại chỗ, 2 người khác tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng. Hành khách cuối cùng hiện còn sống nhưng cũng bị thương nặng

Một phóng viên AFP tại hiện trường cho hay đồ dùng của các nạn nhân nằm la liệt trên vũng máu gần trạm kiểm soát ở Marinka, ngôi làng hơn 10 nghìn người và là ngôi làng điểm nóng về bom mìn khi tháng 6 vừa qua chứng kiến trận đánh lớn giữa quân nổi dậy ủng hộ Nga và quân đội chính phủ.

Theo TTXVN, khu vực này hiện còn bị cài rất nhiều mìn dù trước đó đã có thỏa thuận rà phá. Chính phủ Ukraine đã nhiều lần kêu gọi người dân sống tại khu vực này tránh đi bộ và lái xe bên lề đường, nhưng tai nạn nổ mìn vẫn thường xuyên xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.