Ùn tắc giảm nhiệt trên đường Nguyễn Xiển

30/11/2022, 21:08

Sau khi kết hợp nhiều giải pháp đảm bảo ATGT, chống ùn tắc... giao thông trên đường Nguyễn Xiển đến nay đã cải thiện hơn.

img

Có mặt trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm (Hoàng Mai) ghi nhận của PV Báo Giao thông sau khoảng hơn 20 ngày ùn tắc liên miên thì từ 17h30 - 19h30 giờ cao điểm tối nay (30/11), tình trạng ùn tắc đã giảm đáng kể

img

Lúc gần 18h00 dòng phương tiện không bị ken đặc như trước

img

Để giao thông qua đây được cải thiện hơn, quan sát của PV, Sở GTVT Hà Nội đang giao các đơn vị liên quan phải thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tuyến đườngimg

Tại các vị trí rào chắn, đơn vị thi công đã thu hẹp phần quây tôn quanh công trình, mở rộng đường đi. Phần đường được mở thêm có chiều rộng khoảng 3m.

img

"Lô cốt" rào chắn nhìn từ trên cao cho thấy đã được thu hẹp tối đa. Bên trong công trường chỉ vừa đủ vị trí tập kết máy móc phục vụ thi công.

img

Trong ảnh, lúc 19h00 các phương tiện lưu thông qua đây đông đúc nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài

img

Trên tuyến đường này, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức phân luồng từ xa cấm các loại phương tiện xe khách, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên, xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (từ vị trí lối lên đường Vành đai 3 trên cao) hướng Khuất Duy Tiến đi Linh Đàm vào giờ cao điểm (sáng 6h - 09h; chiều 16h - 19h30), xe buýt được phép hoạt động.

img

Tuyến đường sau khi được thu hẹp rào chắn có hai làn để các phương tiện di chuyển. Trong ảnh làn đường bên ngoài được nhà thầu thu hẹp rào chắn hơn để mở rộng

img

Bên trong khu vực rào chắn, thêm một làn nhỏ khoảng 3m để phương tiện lưu thông, đầu lối vào có lắp đặt gông hạn chế chiều cao, hạn chế xe tải để đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường Vành đai 3 trên cao.

img

Hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn... phục vụ công tác phân luồng đảm bảo ATGT cũng đã được nhà thầu lắp đặt

img

Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có tổng diện tích 13,8ha, có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (tương đương hơn 16.000 tỷ đồng) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

img

Bên cạnh xây dựng nhà máy Yên Xá, dự án còn đặt 52km đường cống ngầm ở các quận, huyện: Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì để dẫn nước thải. Do vậy, hàng loạt tuyến đường phố tới đây sẽ bị rào chắn để thi công dự án.

img

Theo ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, tới đây đơn vị này sẽ đặc biệt quan tâm tại các khu vực rào chắn, lô cốt thi công... bởi chính những khu vực này sẽ hay xảy ra ùn tắc. Từ đó sẽ có các giải pháp điều chỉnh linh hoạt, tạo điều kiện cho người dân đi lại dịp cao điểm cuối năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.