• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Ùn tắc vì đường xung đột với đô thị mới

28/07/2016, 21:02

Mặc cho đoàn xe xếp hàng dài và nhích từng bước đi qua đèn xanh, đỏ khu vực cầu Tó trên đường 70...

h2_wfhm

Ùn tắc vì đường xung đột với đô thị mới (ảnh minh họa)

Việc làm này chẳng có gì sai luật, vì không có biển cấm rẽ và muốn vào khu đô thị này, buộc phải rẽ vào một trong 3 cửa nối trực tiếp ra tuyến đường 70.

Nhưng điều đáng nói là, việc rẽ trái như vậy vô tình ngăn trở dòng xe đi thẳng vốn thường xuyên bị quá tải tại khu vực này. Khi chiếc xe ô tô 4 chỗ cắt ngang đường xin rẽ, các phương tiện đi ngược chiều vốn đang căng thẳng vì bị ùn ứ lâu không chịu nhường đường khiến chiếc xe phải đứng chôn chân giữa đường hàng chục phút. Tất cả phương tiện đi cùng chiều ở phía sau chiếc xe cũng bị ách lại và ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn.

Những năm gần đây, tuyến đường 70 đoạn từ Hà Đông đến cầu Tó trở thành điểm nóng ùn tắc của Thủ đô. Bất kể giờ giấc, dù cao điểm hay thấp điểm, đoạn đường chỉ dài chưa đầy 4km liên tục bị ùn tắc. Thủ phạm gây ùn tắc không gì khác chính là những khu đô thị mới mọc lên như nấm trong vài năm gần đây.

Đặc biệt, các Khu đô thị Đại Thanh thuộc diện có mật độ dân cư đông nhất Thủ đô hiện nay. Tuy nhiên, nó được xây dựng tiếp giáp trực tiếp với đường 70 mà không tổ chức bất kỳ đường gom hay đường dẫn nào. Toàn bộ phương tiện dù rẽ từ đường 70 vào hay từ các khu đô thị đi ra đều gây xung đột cho các dòng xe đang đi thẳng. Các phương tiện mạnh ai nấy rẽ, không có bất kỳ hệ thống đèn tín hiệu hay điều tiết giao thông gì. Chỉ khổ cho những người phải thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này, luôn bị hành xác bởi cảnh ùn tắc liên miên. Tình trạng này chắc chắn còn tiếp diễn trường kỳ bởi đường 70 dù đã có kế hoạch mở rộng từ lâu nhưng vẫn “nằm” bất động, còn dân cư vẫn tiếp tục đổ vào các khu đô thị của Đại Thanh mỗi ngày một đông hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.