Xã hội

Ùn ứ tại cửa khẩu biên giới Quảng Trị sau lệnh cách ly khi nhập cảnh

18/03/2020, 20:12

Sau khi áp dụng lệnh cách ly tập trung đối với người Việt Nam nhập cảnh, 2 cửa khẩu quốc tế tại Quảng Trị xảy ra tình trạng ùn ứ nhiều giờ liền.

img
Hàng trăm phương tiện ùn ứ tại khu vực gần cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Ngày 18/3, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Trị xác nhận tình trạng ùn ứ tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu Quốc tế La Lay sau khi áp dụng lệnh cách ly 14 ngày đối với tất cả trường hợp người Việt Nam ở nước ngoài trở về nhập cảnh qua các cửa khẩu.

Cụ thể, sáng 18/3, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu Quốc tế La Lay xuất hiện tình trạng ùn ứ các phương tiện. Nguyên nhân được xác định là do khi tiến hành làm các thủ tục xuất cảnh, người dân được lực lượng chức năng thông báo sẽ phải cách ly lúc trở về nên lưỡng lự. Một số trường hợp nghe thông báo liền quay trở về nhưng cũng có người còn nán lại. Đến khoảng 11h, tình trạng trên được giải quyết, các hoạt động trở lại bình thường.

img
Từ ngày 18/3, tất cả người Việt Nam nhập cảnh đều phải đưa vào khu cách ly để theo dõi trong 14 ngày

Theo Đại tá Lê Văn Phương, từ 7h sáng ngày 18/3, tất cả người Việt Nam nhập cảnh đều phải đưa vào khu cách ly để theo dõi trong 14 ngày. Tại các cửa khẩu phụ, bến sông, lối mở, đường mòn qua lại biên giới, lực lượng Bộ đội biên phòng cùng công an, quân sự các địa phương tổ chức căng lều, chốt chặn, ngăn chặn các hoạt động nhập cảnh trái phép. Người nhập cảnh trái phép là công dân Việt Nam sẽ được tập hợp lại, đề xuất với tỉnh đưa về khu cách ly tập trung để tổ chức cách ly, theo dõi và xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Được biết, đến 16h45 ngày 18/3, có 270 người đã nhập cảnh vào Quảng Trị qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu Quốc tế La Lay được kiểm tra và đưa về địa điểm cách ly tập trung để phòng, chống Covid-19. Địa điểm cách ly được trưng dụng từ các doanh trại của quân đội và một số công trình khác trên địa bàn. Dự kiến những ngày tới, số lượng người nhập cảnh sẽ còn tăng lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.